610 516
Nguyễn Phương. 09:50:31 24-11-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo huyện CưMgar tổng kết công tác Phật sự năm 2019

Phật giáo huyện CưMgar tổng kết công tác Phật sự năm 2019Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2019 (nhằm ngày 28/10/Kỷ Hợi) thường trực Ban trị sự GHPGVN huyện Cưmgar đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2019 tại chùa Hoa Nghiêm, thị thấn Quãng Phú.
Tham dự và Chứng minh: TT. Thích Giác Tiến, UV HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực BTS PG tỉnh Đak Lak; ĐĐ. Thích Quảng Tuệ, UV HĐTS kiêm phó Ban kiểm soát BTS PG tỉnh;  ĐĐ. Thích Minh Phương, Phó thư ký kiêm chánh văn phòng PG tỉnh;

Tham dự và Chủ tọa hội nghị ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện Cưmgar; ĐĐ. Thích Đạo Quang, Phó trưởng BTS PG huyện; ĐĐ. Thích Tâm Định, Chánh thư ký PG huyện; Sư cô Thích Nữ Tịnh Đạt, Trưởng Ban từ thiện PG huyện; cùng Tăng, Ni trụ trì, trú xứ tại NPĐ, chùa trong huyện.

Phía chính quyền có: ông Nguyễn Thiên, UV Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; bà Hà Thị Hương, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện; bà Trần Thị Hòa, Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện; bà Đỗ Thị Hồng, Chủ tịch Hội tù yêu nước; bà Cao Thị Hồng Châu, Chủ tịch Hội liên lạc người Việt nam ở nước ngoài; bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện; ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội khuyến học huyện; bà Phan Thị Hồng, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện. Cùng hơn 200 Phật tử gần xa trong huyện về tham dự.

Sau nghi thức niệm Phật, Đại đức Thích Đạo Quang, Phó trưởng BTS PG huyện đã đọc diễn văn khai mạc buổi hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2019. Sau đó Cư sĩ Nguyên Tâm, Phó thư ký huyện đã đọc Báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2019 và phương hướng hoạt động Phật sự năm 2020 của Phật giáo huyện cưmgar.

Trong không khí trang nghiêm, long trọng thắm thiết tình Đạo tình người, với tinh thần đoàn kết hoà hợp nhất trí, đồng tình ủng hộ của toàn thể Tăng, Ni, Phật tử. Lễ tổng kết là nhằm mục đích nhìn nhận, đánh giá lại những hoạt động đã diễn ra trong một năm để trên cơ sở đó rút ra ưu khuyết điểm và hoạch định kế hoạch cho năm sau.

 Nổi bật là trong công tác tổ chức, tu học đã có nhiều thành quả đáng ghi nhận, cụ thể là nhiều cơ sở vùng sâu, vùng xa được thành lập và đi vào sinh hoạt ổn định. Một số đơn vị đã tổ chức được những khoá tu đặc biệt cho giới trẻ gây được sự thu hút đối với đại chúng, được đông đảo Phật tử hoan hỷ về dự tu.

Thành tựu nói trên là do nỗ lực tự thân Chư Tôn Đức Tăng, Ni, chư vị Phật tử nhưng không thể không nói đến sự quan tâm chỉ đạo, sự hỗ trợ sát sao của Giáo hội cấp trên, của các cấp lãnh đạo chính quyền.

Với những thành quả đã đạt được trong năm 2019, đó là nền tảng, là động lực để BTS GHPGVN huyện Cưmgar đề ra phương hướng, chương trình hoạt động Phật sự năm 2020, khắc phục những hạn chế, khó khăn để tiếp tục tạo ra những thành quả tốt đẹp đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Giáo hội trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng địa phương phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện đã tổng kết các hạng mục và trình bày thêm về hoạt động Phật sự sắp tới. Trong năm qua, GHPGVN huyện cũng đã đẩy mạnh công tác từ thiện, đặc biệt đã xây dựng gần 20 căn nhà tình thương giúp đồng bào nghèo vượt khó, sớm bình ổn cuộc sống, đem lại nhiều lợi lạc cho đồng bào Phật tử, góp phần ổn định xã hội. Mọi hoạt động diễn ra trong tinh thần đoàn kết, hoà hợp cao trong toàn PG huyện. Thể hiện mạnh mẽ tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân Tộc theo phương châm của Giáo hội.

Thay mặt cho chính quyền, ông Nguyễn Thiên, UV Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã phát biểu ghi nhận những thành quả mà Phật giáo huyện đã đạt được, đồng thời ông cũng báo cáo các thành quả nổi bật, phát triển của huyện để trở thành huyện xanh sạch đẹp, đường bộ thông thoáng.

ĐĐ. Thích Tâm Định, Chánh thư ký PG huyện đọc quyết định tán dương công đức các Phật tử có những thành tích trong công tác Phật sự thời gian qua.

TT. Thích Giác Tiến có những đúc kết: Qua bảng báo cáo tổng kết một năm, một chặng đường tuy ngắn nhưng mới, thấy được một cách tổng thể những thành quả, những đóng góp, những tiến bộ về mọi mặt. Dù chưa đồng bộ nhưng nhìn chung đều có những phát triển khả quan, chứng tỏ được sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể Tăng Ni Phật tử trong toàn huyện.

Hội nghị kết thúc lúc 11h trong tinh thần đoàn kết, thống nhất cao.

Một số hình ảnh của hội nghị:




























Tin, ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: