510 958
Nguyễn Phương. 15:27:16 03-01-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo CưMgar tổ chức hội nghị tổng kết Phật Sự năm 2022

Phật giáo CưMgar tổ chức hội nghị tổng kết Phật Sự năm 2022Chiều ngày 03/01/2023 (12/12/Nhâm Dần) tại chùa Hoa Nghiêm, Phật giáo huyện CưMgar tổ chức Hội nghị Tổng kết Phật sự năm 2022 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2023.

Chủ tọa Hội nghị: ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Trị sự PG huyện; ĐĐ. Thích Giác Đồng, Phó trưởng Ban kiêm Trưởng ban TT-TT PG huyện; cùng Chư tôn đức Tăng, Ni thành viên Ban Trị sự, Chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì, Quý cư sĩ Ban Hộ trì Tam bảo các tự viện trong huyện.


Các Cơ quan, ban ngành tham dự có: ông Lê Giang Nam, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Phạm Văn Thanh, Trưởng phòng Nội vụ; ông Nguyễn Đình Tô, Phó trưởng phòng Nội vụ;


Sau nghi thức Niệm Phật, Đại đức Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Trị sự PG huyện phát biểu khai mạc hội nghị. Hội nghị tổng kết công tác Phật sự lần này nhằm mục đích nhìn lại, đánh giá đúng mức công tác Phật sự trong năm qua để thông qua phương hướng hoạt động Phật sự 2023 và có kế hoạch cụ thể nhằm khắc phục những tồn đọng và kiện toàn hệ thống hành chính đạo trong công tác quản lý các cơ sở tự viện của PG huyện. Trong tinh thần đó Hội nghị tổng kết sẽ tập trung theo dõi những ý kiến của chư Tôn đức để xây dựng về mọi mặt trong việc tổ chức và điều hành của Giáo hội từ các Ban chuyên ngành, các Tăng Ni để phản ánh trung thực về chức năng nhiệm vụ của mình đối với Giáo hội, với tinh thần trách nhiệm, ý thức xây dựng và phát triển bền vững ngôi nhà chung GHPGVN huyện.


Cư sĩ Nguyên Tâm, Phó thư ký chánh văn phòng PG huyện trình bày báo cáo Tổng kết.


Trong hội nghị ĐĐ. Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Trị sự PG huyện lấy ý kiến chư tôn đức Tăng, Ni thành viên Ban Trị sự, Chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì, Quý cư sĩ Ban Hộ trì Tam bảo các tự viện trong huyện. Đồng thời trả lời và nêu ra các vấn đề còn tồn đọng cần giải quyết trong thời gian tới. Căn cứ những kiến nghị của các đơn vị, tiếp tục hoàn thiện những chương trình Phật sự đã đề ra trong phương hướng hoạt động Phật sự của năm 2022, BTS PG đề ra phương hướng hoạt động năm 2023. 

Kiện toàn nhân sự, ban hành quy chế hoạt động của giáo hội để sớm ổn định tổ chức đi vào hoạt động. Hướng dẫn hỗ trợ để các Đạo tràng chưa chính thức hoàn thành thủ tục được công nhận cơ sở tôn giáo chính thức. Hoàn tất thủ tục bổ nhiệm trụ trì NPĐ Pháp Nghiêm, NPĐ Linh Phước.

Ổn định sinh hoạt cho một số Đạo tràng chưa chính thức Duy trì và mở rộng khóa tu cho Phật tử dân tộc ít người. Tăng cường thăm, kiểm tra, giám sát các hoạt động xây dựng, tu tập của các đơn vị cơ sở.. Quan tâm hơn nữa việc sinh hoạt, tu học của GĐPT. Tăng cường công tác Hoằng pháp cụ thể là chương trình thuyết giảng tại các đơn vị cơ sở vùng sâu, vùng xa.

Hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ tổng kết:


























Tin, Ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: