110 145
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 19:50:56 05-03-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khóa tu Bát Quan Trai đầu năm Đinh Dậu tại Tịnh xá Ngọc Quang

Khóa tu Bát Quan Trai đầu năm Đinh Dậu tại Tịnh xá Ngọc QuangDaklak. Sáng ngày 05-2-2017 (mùng 9/giêng năm Đinh Dậu), Tịnh xá Ngọc Quang, Thành phố Buôn Ma Thuột đã khai khóa tu Bát quan trai đầu năm Đinh Dậu - 2017.
Đúng 7:00 sáng ngày mùng 9/Giêng năm Đinh Dậu, gần 100 Phật tử đã được chư Tăng truyền trao giới pháp Bát Quan Trai tu tập một ngày an lạc. 
Đáp lời kiền thỉnh của đạo tràng Tịnh Xá Ngọc Quang, HT. Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS tỉnh DakLak, trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan đã quang lâm chứng minh khai pháp âm cho nam nữ Phật tử nương theo tu học.

Với lòng hoan hỷ trong mùa Xuân mới, Hòa thượng đã tán thán tinh thần tu học của các Phật tử. Ngài dạy: “… Các Phật tử hôm nay tuy chỉ thọ Tám Giới, nhưng tám giới ấy rất cần thiết cho tiến trình phát triển tâm linh, làm nền tảng vững chắc cho quá trình học Phật. Nên khi phát tâm thọ giới, trước hết cần phải hiểu biết về giới mà mình đang thọ. Giới luật là do Phật chế định, để ngăn ngừa những sai quấy trong quá trình tu tập của 2 chúng xuất gia và 2 chúng tại gia. Giới là để cảnh tỉnh mọi hành vi, tư tưởng của con người. Chẳng hạn: Thân không được có những hành vi bất chính; Khẩu không được có những lời lẽ vọng ngôn, thô tháo; Ý không được suy nghĩ tà vạy. Từ những người sơ phát tâm cho đến bậc Thanh văn, Duyên giác… cũng nhờ tu tập giới pháp này mà được thành tựu.
Hòa thượng đã dùng nhiều điển tích, dẫn dụ sâu sắc để các giới tử hiểu được ý pháp mà tinh tấn tu tập. Phần cuối buổi Pháp thoại, Hòa thượng nhấn mạnh đến bổn phận của người Phật tử tại gia trong việc thực hiện “Phật hóa Gia đình” nhằm góp phần cùng Giáo hội phát triển Phật giáo Việt Nam ngày càng lớn mạnh…”
Trong ngày tu gieo duyên tập sự xuất gia, các giới tử được thực tập hạnh “Trì bát khất thực” nhận cơm  và  thọ trai trong chánh niệm; kinh hành, niệm Phật từng bước chân an lạc.
Buổi chiều sau thời Thiền tọa, vào lúc 14:30 đại chúng được hân hạnh cung đón HT. Thích Duy Trấn, Phó Ban Hoằng pháp Trung Ương, Phó BHDPT TW GHPGVN, trụ trì chùa Liên Hoa, Quận 11, TP HCM thuyết giảng với Đề tài : Tiêu chí của Ban Hoằng pháp TW qua 8 chữ vàng  “Trí tuệ - Kỷ cương – Phát triển – Hội nhập”.  
Gần 90 phút pháp thoại, Hòa thượng đã triển khai và định hướng cho hội chúng tu tập và thực hành theo tiêu chí của Ban Hoằng pháp TW đề ra để chào mừng 35 năm ngày thành lập GHPGVN.
Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân, Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo Tịnh xá Ngọc Quang đại diện hội chúng đảnh lễ cảm niệm tri ân Hòa Thượng lần đầu tiên về thăm và ban cho đạo tràng một thời pháp thoại vô cùng ý nghĩa, toàn thể đạo tràng xin y giáo phụng hành những lời dạy của Hòa thượng.  
Tiếp sau ĐĐ. Thích Giác Phổ, tri sự tịnh xá Ngọc Quang thay mặt Hòa thượng Trụ trì, chư Tăng và Phật tử đảnh lễ cung thỉnh Hòa thượng quang lâm thuyết giảng cho những lần tu tiếp theo và Hòa thượng đã hứa khả.
Toàn thể  pháp hội  hướng về Ngôi Tam Bảo hồi hướng công đức tu tập cho khắp Pháp giới chúng sinh đều phát Bồ đề tâm, chóng thành Phật đạo.
Sau đây là một số hình ảnh tu tập.




HT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS – Trưởng BTSGHPGVN tỉnh DakLak, trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan thuyết giảng thời pháp tu Bát Quan trai
ĐĐ Thích Giác Phổ tác bạch



Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân trưởng Ban hộ trì tam bảo thay mặt đại chúng tri ân và đảnh lễ Hòa Thượng dâng lễ phẩm cúng dường
Chư Tăng hướng dẫn Phật tử trì bình khất thực thọ trai tại giảng đường Minh Đăng Quang











ĐĐ Giác Phổ tác bạch cung thỉnh HT Thích Duy Trấn quang lâm giảng đường thuyết pháp




Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân trưởng Ban hộ trì tam bảo thay mặt đại chúng tri ân và đảnh lễ Hòa Thượng dâng lễ phẩm cúng dườn
                                                                   Tin, ảnh Thiện Hảo
                                                                  Ban TTTTPG Daklak
Chia sẻ với bạn bè qua: