510 461
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 15:40:46 23-02-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khai mạc khoá tu thai giáo lần 1 tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Khai mạc khoá tu thai giáo lần 1 tại chùa Sắc Tứ Khải ĐoanSáng ngày 23/02/2019 (nhằm 19/01/Kỷ Hợi) đã diễn ra buổi khai mạc “Khóa Tu Thai Giáo Lần 1” tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan - TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.
Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk - Trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan; ĐĐ. Thích Quảng Tuệ, Phó ban kiểm soát BTSGHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Hải Nguyện, Trưởng BHD Phật tử tỉnh; Cùng chư tôn đức Tăng trụ trì các chùa, tự viện trong tỉnh.

Thai giáo là phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ giúp cho thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Mẹ bầu tu tâm theo Phật là đang gieo hạt giống từ tâm, thiện lành cho con, từ đó hình thành nhân cách tốt đẹp cho con sau này: Mẹ hoàn toàn có thể nói cho bé biết rằng bạn yêu con, thương con và hạnh phúc khi có con như thế nào. Ngoài ra, con được thai giáo đúng cách sẽ gắn kết tình yêu thương với bố mẹ từ sớm; kích thích khả năng sáng tạo, tăng khả năng thích nghi…

HT. Thích Châu Quang trưởng ban tổ chức "khóa tu thai giáo lần 1" đã ban lời đạo từ, lời khuyên, sắc tấn cho các thai phụ:

Khi mang thai, mẹ bầu nên giữ tinh thần thoải mái, không tự gây áp lực cho mình. Điều này sẽ tạo ra một môi trường tốt cho bé và nhờ đó, tinh thần của bé cũng tốt hơn. Không có cách làm cụ thể cho phương pháp thai giáo bằng tâm lý như thế này, tùy thuộc vào tính cách và hoàn cảnh mỗi mẹ bầu để các mẹ tự thư giãn, thoải mái là đạt kết quả.

Khoá tu hướng dẫn chúng ta phương pháp: Ít nhất 7 ngày trước khi sinh, tốt nhất là đọc sớm. Khi biết có thai liền nên đọc, mỗi ngày đọc tụng một bộ kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện hoặc niệm nghìn câu danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng. Cần phải dùng tâm chân thành, cung kính để tụng niệm thì phước báu sẽ vô cùng to lớn, báo oán sẽ chuyển thành báo ân. Khi mình tụng kinh, mình đừng tụng 1 mình, phải nói là: Con ơi! Con tụng kinh chung với mẹ nha, con lạy phật chung với mẹ nha, con trì chú chung với mẹ nha, con lễ phật chung với mẹ nha, vậy thì lúc đó mẹ và con cùng lễ phật, mẹ và con cùng tu với nhau.... Nhằm nuôi dưỡng tâm từ bi, nhân cách của thai nhi thông qua người mẹ. Người mẹ được thực hành thiền sẽ mạnh khỏe hơn, tâm an hơn, thư giãn hơn. Hơn nữa, người mẹ sẽ được tập cách quán chiếu hơi thở, trao gửi dòng cảm xúc thiện lành, năng lượng của sự bình an và niềm hạnh phúc vô biên, chờ đợi từng phút giây đón nhận con có mặt trong cuộc đời này. 

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:
















(Ảnh: anh Dũng, Tin:Thương Đặng)
Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: