710 826
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 22:06:00 18-06-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắc Lắc: Rèn luyện trí tuệ, tạo tính tự lập tại khóa tu Thiện Tài Đồng Tử

Đắc Lắc: Rèn luyện trí tuệ, tạo tính tự lập tại khóa tu Thiện Tài Đồng TửKhóa tu mùa hè Thiện Tài Đồng Tử lần 8 cho hơn 300 bạn trẻ tại chùa Liên Trì, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, do ĐĐ. Thích Hải Trung làm trưởng BTC đã đi đến ngày thứ 4. Trong suốt 4 ngày qua, các bạn trẻ đã được BTC dạy về kỹ năng sống, tính tự lập và truyền đạt một số kiến thức cần thiết cho người Phật tử tại gia.

Kiến thức cả đạo và đời là lãnh vực không thể thiếu đối với tất cả các bạn trẻ. Vì vậy, cuộc thi rung chuông vàng được BTC thực hiện nhằm trắc nghiệm lại những kiến thức mà các em đã học hỏi từ sân chơi ở khóa tu. Nội dung câu hỏi được mở rộng từ toán học, văn học, ca dao, tục ngữ, lịch sử Việt Nam, lịch sử Phật giáo Việt Nam, lịch sử đức Phật Thích Ca Mâu Ni, giáo lý đạo Phật và một số tình huống ứng xữ trong cuộc sống đời thường đối với các bạn trẻ. Qua 3 vòng thi, BTC đã loại 99 thí sinh trong đấu trường và trao giải nhất cho khóa sinh đến từ đội năng động.

Buổi chiều, BTC đã hướng dẫn các bạn trẻ thực hiện mâm cơm gia đình qua việc đi chợ, tính toán chi tiêu trong một bửa ăn cho cả gia đình. Rất nhiều cậu ấm, cô chiêu đã rất vất vả khi đến với thử thách này. Một số bạn bị phỏng tay trong quá trình chế biến thức ăn. Riêng bạn Thanh, học lớp 6 đến từ TP.HCM đã nói: “Con thật sự cám ơn người đã phát minh ra bếp Gas và nồi cơm điện, vì nấu một bửa ăn như thế này con thực sự chưa bao giờ được nhìn thấy và nó quá vất vả. Qua buổi chiều hôm nay, con thấy thật yêu mẹ, yêu gia đình nhỏ của mình”.

Buổi tối cùng ngày, BTC đã thực hiện đêm chung kết văn nghệ giữa các chúng. Tuy rằng các bạn trẻ đến từ nhiều vùng miền khác nhau, trước đó chưa bao giờ quen biết nhau, nhưng khi vào đến khóa tu, sự đoàn kết, tinh thần nâng đỡ, yêu thương và tình bạn, tình đồng đội đã giúp các chúng có những tiết mục rất phong phú, hấp dẫn, xuất sắc. Đêm văn nghệ không chỉ giới hạn ở BTC và các khóa sinh, mà quý phụ huynh cũng dành thời gian về cổ vũ tinh thần cho con em mình biểu diễn.

Khóa tu mùa hè tại chùa Liên Trì, TP. Buôn Ma Thuột sắp khép lại và đang hứa hẹn 1 khóa tu mùa hè thứ 2 vào cuối tháng 7 dương lịch sắp đến. Mong rằng các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về giá trị của việc đến chùa tu tập. Điều đó không chỉ mang lại lợi ích cho chính các bé, mà ngay gia đình của các em, cộng đồng nơi các em sinh sống cũng yên tâm rằng các bạn đã có những ngày tháng bổ ích để rèn luyện nhân cách đạo đức trước khi bước vào đời.

Dưới đây là một số hình ảnh đã ghi nhận:

www.daophatngaynay.com
Chia sẻ với bạn bè qua: