510 195
Tin Tức » Tu Học
Chia sẻ với bạn bè qua:
Tống Dũng. 01:03:27 26-06-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đăk Lăk : TRẠI HÈ THANH THIẾU NHI 2018

Đăk Lăk : TRẠI HÈ THANH THIẾU NHI 2018Trại hè Khải Đoan lần 2 với Chủ đề SEN NON HƯỚNG PHẬT được tổ chức tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan từ 18~21/06/2018 (nhằm 05~08/05 Mậu Tuất).
Tin liên quan :
 Lễ Khai mạc Trại Hè Khải Đoan lần 2

Phật giáo, một tôn giáo chú trọng dạy con người hướng đến đời sống thiện lành, cảm nhận sâu sắc những giá trị hạnh phúc của đời sống ngay trong từng giây phút của hiện tại. Trên tiêu chí đó, Phật giáo đặc biệt chú trọng đến giáo dục con người bằng những trải
nghiệm thực tiễn, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên trẻ tuổi.
Trên tinh thần đó, hưởng ứng chương trình hoằng pháp đến đối tượng Thanh thiếu niên của Phân ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử, một trong các sinh hoạt của ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Đăk Lăk dành cho Phật tử tại gia, chùa Sắc tứ Khải Đoan tiếp tục mở khóa TRẠI HÈ 2018 với chủ đề: “SEN NON HƯỚNG PHẬT”.
Đặc biệt, năm nay, các em Trại sinh, các bạn TNV được sống chung dưới sự hướng dẫn của chư Tăng trong suốt 4 ngày 3 đêm. Do đó, bên cạnh mục đích tạo sân chơi lành mạnh, vui để học, xây dựng tình thân ái giữa các bạn trẻ, giữa cá nhân và cộng đồng, thì các em còn được gieo trồng hạt giống Phật, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo lời Phật dạy, trải nghiệm nếp sống Thiền môn và không khí tu học trong mùa An cư tịnh tu của chư Tăng.
Trong điều kiện chùa tỉnh hội Sắc tứ Khải Đoan là nơi đạo tràng an cư kiết hạ của chư Tăng, lại không có nhiều không gian rộng cho các em vui chơi và sinh hoạt, do đó, ban Tổ chức chỉ đảm bảo cho 200 em Trại sinh và 40 TNV có đủ điều kiện và không gian sinh hoạt. Với 200 Phật tử nhỏ tuổi, so với số lượng hàng ngàn con em Phật tử cùng lứa tuổi trong địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện thị lân cận là không đáng kể. Vì lẽ đó, chỉ sau Thông báo được phổ biến 2 ngày, số lượng Trại sinh đã tràn đầy. Rất nhiều Phật tử và phụ huynh các em đã dành cho ban tổ chức hàng ngàn lời tiếc nuối và than trách vì không gửi được con em tham dự Khóa trại.
Trang nhà Phatgiaodaklak.org sẽ cập nhật để gởi đến quý vị hình ảnh và clip ghi lại những sinh hoạt tiêu biểu từng ngày của Trại Hè năm nay.

Sáng ngày 18/06/2018 (05/05 Al)
  • 06 h30 : Trại sinh tập trung, kiểm tra vật dụng nhu yếu, hướng dẫn trại sinh về nhóm theo danh sách.













07h00 : Ổn định trại sinh theo từng Gia đình nhỏ: nhận thẻ đeo, áo đồng phục, bầu chúng trưởng, phó, v.v…






















08h00 : Phổ biến nội quy và chương trình tu học








09h00 : Hướng dẫn oai nghi
























(còn tiếp)
Tin & Ảnh : Hải Nguyện - Như Thanh (Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đăk Lăk)

 
Chia sẻ với bạn bè qua: