310 757
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 20:44:16 14-08-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Tạ Pháp Mãn Hạ PL.2561 Tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Lễ Tạ Pháp Mãn Hạ PL.2561 Tại Chùa Sắc Tứ Khải ĐoanDakLak.Sáng ngày 13/7 năm Đinh Dậu (3 /9/2017), Chư tôn đức Tăng Bắc tông trong toàn tỉnh kiết giới ACKH tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, đã làm lễ Tạ Pháp, giải hạ. Buổi lễ dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS-Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak, gần 200 chư Thượng tọa, Đại đức Tăng trong tỉnh tham dự.

Sau phần nghi thức dâng hương bạch Phật. 

Đại diện Ni giới DakLak.Ni Sư Thích Nữ Chúc Như, Trưởng Phân ban Ni giới đã đảnh lễ tác bạch thỉnh cầu Đại Tăng, chỉ cho chư Ni chúng con những lỗi đã phạm phải. Hôm nay trước Đại Tăng hàng Ni chúng chúng con đảnh lễ sám hối và Ni giới chúng con xin được giải chế mãn hạ, ngưỡng mong Đại Tăng chứng minh hoan hỷ. Ni giới chúng xin được y giáo phụng hành.

HT.Thích Châu Quang có những chia sẻ tới các hành giả, suốt 3 tháng an cư, hầu hết các hành giả đã khép mình trong khuôn khổ giới luật, từ nội quy An cư kiết hạ đến các thời khóa tu tập, học pháp, chấp tác đều được chư Tăng tuân thủ một cách nghiêm túc và tu hành tinh tấn. Suốt khoảng thời gian 3 tháng, hành giả an cư được thọ học kinh - luật - luận, thực tập chuyên cần pháp hành, thực hành đời sống tập thể theo tinh thần lục hòa cộng trụ. Sau khi kết thúc khóa an cư, trở về nơi trú xứ là những sứ giả Như Lai, mang giáo pháp của Đức Phật truyền trao tới hàng Phật tử, góp phần vào công tác hoằng pháp và luôn tâm niệm lời vàng ngọc của Tổ thầy.
“Thân trong sạch ấy là xứ Phật
Miệng trong sạch ấy là pháp Phật
Ý trong sạch ấy là con Phật
Tâm trong sạch tức là Đức Phật”.
Hình ảnh buổi lễ Tạ Pháp mãn hạ
Quang cảnh lễ tạ Pháp








Nhân lễ Tạ Pháp mãn hạ,  HT Thích Châu Quang chứng minh truyền giới Sa Di chùa Tuệ Vân 

ĐĐ Thích Hải Nguyện dâng lời tác bạch lên Hòa thượng chứng minh và Đại Tăng xin truyền giới đắp y sa di


Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo Daklak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: