210 986
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 10:47:37 08-08-2024 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh triển khai công tác tổ chức Lễ Vu lan và các Phật sự trọng điểm

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh triển khai công tác tổ chức Lễ Vu lan và các Phật sự trọng điểmChiều ngày 07/8/2024 (nhằm ngày 04/7/Giáp Thìn), tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Thường trực BTS PG tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên họp định kỳ, triển khai các công tác Phật sự trọng điểm, đặc biệt là Đại lễ Vu lan PL.2568.
Tham dự phiên họp có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Châu Quang, UV.HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG tỉnh; HT.Thích Giác Tiến, UV.HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh; Đại đức Thích Trí Minh, UV.HĐTS GHPGVN, Phó BTS, Chánh Thư ký PG tỉnh. Chư tôn đức Tăng Ni Uỷ viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk tham dự.

Tại phiên họp Đại đức Thích Trí Minh đã triển khai nghị quyết và thông bạch Vu Lan PL. 2568 DL.2024 của HĐTS GHPGVN. Thường trực đã thống nhất chỉ đạo để các cơ sở Phật giáo tổ chức đại lễ Vu Lan thành công, tạo nên sự trang nghiêm có sức giáo hóa bà con Phật tử không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc hình ảnh tốt đẹp của Phật giáo. Thống nhất không tổ chức hình thức cúng dường gieo duyên trong dịp Vu lan Báo hiếu cũng như các lễ hội khác của Phật giáo tỉnh nhà. Đảm bảo được tinh thần của thông bạch mà TƯ GHPGVN đã hướng dẫn.

Một số vấn đề trọng tâm được thảo luận như các nhu cầu của Chư tôn đức Tăng Ni về việc bổ nhiệm trụ trì TX.Ngọc Nguyên, chùa Dược Sư, thành lập cơ sở mới và các hoạt động Tăng sự được Chư tôn đức đóng góp ý kiến tích cực nhằm giúp cho các hoạt động của Giáo hội tỉnh nhà thực hiện đúng quy định Pháp luật và Hiến chương Giáo hội.

Phiên họp cũng thảo luận về ý kiến của Phân ban Phật tử Dân tộc Trung ương về việc Đắk Lắk là địa điểm tổ chức khoá tập huấn về chuyên ngành Phật tử dân tộc dự kiến diễn ra trong tháng 11/2024. Về việc này, Đại đức Phó ban, Chánh Thư ký sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan trước khi trình Hoà thượng Trưởng ban và Thường trực BTS trong phiên họp tiếp theo.

Phát biểu đúc kết cuộc họp, Hòa thượng Thích Châu Quang đã có những lời nhắc nhở công tác hành chính đạo cần được củng cố và nâng cao, Chư tôn đức là Trưởng, Phó các Ban Trị sự cần phát huy trách nhiệm trong việc điều hành công tác hành chánh đạo và giữ gìn sự đoàn kết hòa hợp tại cơ sở.
Hòa thượng nhấn mạnh, trước sự khủng hoảng truyền thồng Phật giáo và các thế lực không ngừng đánh phá Phật giáo, trong mỗi tự thân của người tu sĩ phải luôn tu dưỡng, trao dồi giới đức và phạm hạnh, đây là hành động thiết thực và quan trọng góp phần gìn giữ mạng mạch của Phật giáo hôm nay và mai sau.

Hình ảnh ghi nhận dược:



















Tin, ảnh :  Đức Quy – Đông Triều
Chia sẻ với bạn bè qua: