810 750
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 09:08:07 23-06-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo thành phố Buôn Ma Thuột tập huấn phòng cháy chữa cháy

Phật giáo thành phố Buôn Ma Thuột tập huấn phòng cháy chữa cháyNhằm tăng cường công tác PCCC, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng phong trào toàn dân Phòng cháy và chữa cháy. Nhằm giúp cho các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan tổ chức xã hội cũng như từng cá nhân nhận thức và chấp hành các quy định về công tác PCCC. Đặc biệt hiện nay tình thời tiết thay đổi bất thường nắng nóng trên diện rộng rất dễ gây cháy nổ nếu bất cẩn trong việc PCCC .
Sáng hôm nay ngày 23 tháng 6 năm 2020 tại Hội trường chùa Phổ Minh – 68 đường Nguyễn Cư Trinh, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột. Đội PCCC CA thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức khoá Tập huấn, phổ biến kiến thức PCCC và cứu hộ, cứu nạn cho các tự viện Phật giáo trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột

Về tham dự khoá Tập huấn, có ĐĐ Thích Trí Minh, trưởng BTS GHPG Thành phố BMT; ĐĐ Thích Nguyên Huấn, phó Thường trực BTS thành phố Buôn Ma thuột, chư Tăng, Ni trong ban Thường trực BTS thành phố; Chư Tăng ; Ni các tự viên và Cư sĩ trong Thành phố BMT.

Ông Lê Văn Mạnh, Trung tá – Phó trưởng Công an thành phố Buôn Ma Thuột thay mặt Lãnh đạo Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu trước hội chúng và nêu lên tầm ý nghĩa quan trọng của công tác PCCC đồng thời cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của BTS Thành phố Buôn Ma Thuột với các cơ quan hữu quan.

Thuyết trình viên của đội tuyên truyền PCCC Công an Thành phố đã đề cập đến các vụ việc cháy nổ, xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và tại Tp Buôn Ma Thuột nói riêng. Thông qua các vụ cháy như trên để mọi người thấy sự nguy hiểm về an toàn PCCC Đồng thời cán bộ của đội tuyên truyền cũng hướng dẫn các đơn vị biết cách khắc phục, có biện pháp chữa cháy kịp thời và hiệu quả trên lý thuyết có tài liệu kèm theo cho mọi người dễ hiểu, dễ nhớ . Các đơn vị đã nêu câu hỏi thắc mắc về công tác PCCC cũng như những ý kiến đóng góp và đã được trả lời cụ thể, rõ ràng.

Sau phần trình bày lý thuyết, các cán bộ, chiến sỹ của Đội PCCC đã tổ chức, hướng dẫn cho các Tăng, Ni và Phật tử cách sử dụng, thực hành chữa cháy bằng dụng cụ Bọt khí tại sân chùa Phổ Minh..Nhìn chung, khoá Tập huấn PCCC đã mang lại nhiều điều bổ ích, chư Tăng, Ni đều tỏ ra hoan hỉ thực hiện các phương pháp chữa cháy dưới sự giám sát về Nghiệp vụ Chuyên môn của đội PCCC. Khoá Tập huấn được khai mạc vào lúc 8h00 và kết thúc vào lúc 11h cùng ngày.

Cũng Trong buổi tập huấn đài Truyền Hình ANTV và đài Truyền hình VTV, cơ quan thường trú tại Đaklak, đã có buổi phóng vấn nhanh ĐĐ. Thích Nguyên Huấn, phó Thường trực BTS thành phố Buôn Ma thuột;Trưởng Ban TTTT PG tỉnh và Đại diện của
Cơ quan CA TP BMT phát biểu một vài cảm nghĩ về Công tác PCCC tại địa phương.

Hình ảnh được ghi nhận tại tập huấn:
 


























Tin: Tuệ Đức Quy, Ảnh: Ngọc Dũng
Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: