310 499
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 13:06:45 22-10-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khánh Hòa: Hội nghị tập huấn biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu

Khánh Hòa: Hội nghị tập huấn biến đổi khí hậu và mô hình ứng phó với biến đổi khí hậuTrong hai ngày 20 và 21/10, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội nghị do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Ban Tôn giáo, Ủy ban TƯ MTTQVN chủ trì tổ chức hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên và Khánh Hòa.


Đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk tham dự hội nghị có ĐĐ.Thích Giác Phổ Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoăng PhápPG Tỉnh ; ĐĐ. Thích Giác Ngộ Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Kiểm Soát PG tỉnh; ĐĐ Thích Vạn Năng trưởng Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Phương Phó Thư ký kiêm Chánh văn Phòng PG tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Giáo ủy vien TT Ban Trị sự Trưởng BTS PG huyện Ea Kar; SC thích nữ Liên Thanh thư ký thường trực BTs PG tỉnh đồng tham dự.

Tham gia Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thanh – Trưởng ban Tôn giáo Ủy ban TƯ MTTQVN; ông Phạm Văn Tấn – Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên & Môi trường và các nhà chuyên môn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn giáo, UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã nêu rõ: hiện nay nhân loại đang phải đối mặt với những thử thách nghiêm trọng do ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu. Chính vì thế, Hội nghị tập huấn lần này nhằm cung cấp thêm những thông tin cơ bản về biến đổi khí hậu, kịch bản biến đổi khí hậu; các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động liên quan đến biến đổi khí hậu của Việt nam; vai trò và việc phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó tăng cường thêm những kiến thức và kỹ năng để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.

Ông Phạm Văn Tấn nhấn mạnh vai trò của các tổ chức tôn giáo trong việc BVMT & UPVBĐKH là hết sức quan trọng, đợt tập huấn này nhằm cập nhật trao đổi thảo luận về các kiến thức, kỹ năng ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính. Ông bày tỏ nguyện vọng “sau đợt tập huấn này tôi mong rằng quý vị sẽ có thêm kiến thức về công tác BVMT & UPVBĐKH, đồng thời thông qua quý vị sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức hành vi thói quen của các Phật tử, người dân ở cộng đồng mà quý vị sẽ phụ trách”

Sau phần lễ khai mạc, buổi tập huấn chính thức bắt đầu với sự hướng dẫn và chia sẻ của các nhà chuyên môn.

Cũng trong ngày tập huấn tiếp theo của hội nghị, các đại biểu, chức sắc tôn giáo của các tỉnh có tham luận chia sẻ tại hội nghị, ĐĐ. Thích Giác Phổ, Phó ban kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đắk Lắk cũng đã chia sẻ thêm về những nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu hiện nay, dẫn chứng các biểu hiện của biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay qua những ví dụ cụ thể như: Diễn biến phức tạp của thời tiết, nhiệt độ tăng dần, dẫn đến băng tan và mực nước biển tăng dần. Đại đức cũng đã dẫn chứng những hoạt động cụ thể mà Phật giáo đã tích cực thực hiện trong các tự viện, giáo dục tuyên truyền ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường, và kêu gọi Phật tử chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên bằng các hoạt động thiết thực.

Được biết, hội nghị diễn ra trong hai ngày  là dịp để cập nhật, trao đổi, thảo luận về các kiến thức, kỹ năng ứng phó BĐKH, trong việc áp dụng và tuyên truyền đến với cộng đồng, chung tay cùng Đảng và nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên cấp thiết. Đồng thời, thông qua việc phối hợp giữa các tôn giáo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu để tăng cường xây dựng tình đoàn kết giữa các tôn giáo, trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hình ảnh tại Hội nghị tập huấn:





















                                                                   Tin & ảnh: Đông Triều – Ngọc Dũng
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk

 
Chia sẻ với bạn bè qua: