510 595
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 11:50:42 08-02-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Buôn Ma Thuột và Công tác chuẩn bị Tết Tân Sửu 2021

Phật giáo Buôn Ma Thuột và Công tác chuẩn bị Tết Tân Sửu 2021Hòa chung trong niềm hân hoan của đồng bào cả nước chào đón xuân sang với mục đích tạo dựng những hình ảnh về ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt cũng như tạo nên một sinh khí mới, một không gian tràn ngập sắc xuân trong chốn thiền môn, trong những ngày qua, chư Tăng, Ni và Phật tử tại các tự viện trên địa bàn Đak Lak cũng đã có nhiều hoạt động để chào đón xuân Canh Tý

Theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự Phật Giáo Đak Lak về việc tổ chức tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho bà con Phật tử tại đơn vị của mình với tinh thần tiết kiệm, an toàn, đúng với Chánh Pháp. Đặc biệt là đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch khi tham gia lễ hội.

Hoa xuân khoe sắc, lòng người hân hoan, mọi công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán Tân Sửu vẫn đang diễn ra trong niềm hạnh phúc của biết bao người. Từng việc làm với từng đôi tay khéo léo, từng trái tim náo nức hướng về mùa xuân chốn thiền môn đều làm ấm thêm đạo tình nơi đây, việc tạo dựng những hình ảnh về ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt đã tạo nên một sinh khí mới, một không gian tràn ngập sắc xuân Hi vọng rằng trong những nét chấm phết nhỏ này sẽ tô điểm cho bức tranh ngày xuân thêm tươi thắm, tất cả mọi người sẽ cảm nhận được một mùa xuân an lành, hạnh phúc trong sự gia hộ của mười phương Phật- Pháp- Tăng.

Bên cạnh đó những món quà xuân của Chư Tăng, Ni và Phật tử mang đến với những hoàn cảnh khó khăn đã làm cho sắc Xuân thêm thắm Hương thơm của nếp, sắc thắm của hoa và tình thầy trò ấm áp đã làm đậm thêm hương vị Tết nơi cửa chùa thanh tịnh. Nguyện cầu trên ơn Phật gia hộ cho tất cả mọi người được bình an để những ngày xuân mới tràn đầy niềm hạnh phúc.

Xin qua đi những nỗi buồn phiền, những mối lo toan để hướng về một năm mới với những niềm an vui, hạnh phúc và hy vọng cũng ví như bao chiếc lá mai xanh phải lìa cành để có được những hoa vàng rực rỡ.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại các chùa trong thành phố Buôn Ma Thuột:
Chùa Sắc tứ Khải đoan:
















Tịnh xá Ngọc Quang:


Chùa Phổ Minh:














Tịnh xá Ngọc Thành:





Tịnh xá Ngọc Nguyên:




Chùa Nam Thiên:






Chùa Liên Trì:





Chùa A Dục:











Chùa Lâm Tỳ Ni:











Chùa Dược Sư:















Chùa Hoa Lâm:













Tịnh Xá Ngọc Ban:









Thiền viện Trúc Lâm Vạn Đức:










Chùa Tây Thiên:









Chùa Bửu Lâm:








Chùa Liên Hoa:


Chùa Bồ Đề:






Chùa Hồng Phước:





Chùa Kỳ Viên:




Tịnh xá Ngọc Thành:





Chùa Vương Xá:






Chùa Phước Hòa:







Chùa Thiên An:






Chùa Thọ Thành:




Tịnh Thất Hương Thiền:






Chùa Phước Điền:






Tin, Ảnh: Ban TT-TT PG Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: