310 281
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 17:45:58 21-11-2018 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ tri ân Giáo thọ Sư tại tịnh xá Ngọc Quang - TP Buôn Ma Thuột

Lễ tri ân Giáo thọ Sư tại tịnh xá Ngọc Quang - TP Buôn Ma ThuộtNgày Hiến Chương nhà giáo 20/11 không chỉ là ngày lễ dành riêng cho thầy và trò, mà nó đã hiển nhiên trở thành một truyền thống văn hoá dân tộc, nét đẹp của tinh thần Tôn Sư Trọng Đạo.
Nét đẹp của phẩm chất đạo đức con người Việt Nam vốn có lâu đời với truyền thống “ẩm thuỷ tri nguyên” tạo nên những mạch sống luôn tuôn chảy trong cuộc sống của mỗi con người:
“Tri thức một đời Thầy dạy dỗ
Ân tình Thầy muôn thở con khắc ghi”
Vào những ngày này trên khắp mọi nẽo đường của đất nước, tất cả những người học trò chịu ơn giáo dưỡng đều vận hết lòng mình để hướng về chư vị ân Sư khả kính. Và nhờ đó mà tất cả mọi người có được những giây phút lắng đọng tâm tư, dừng lại những dòng chảy của cuộc sống. Cùng hướng về những người Thầy của mình, có những người đã và đang dạy dỗ chúng ta, có những người đã đi xa và hững người đã khuất.
Nếu như những kiến thức thế học giúp con hoàn thiện tri thức của mình thì những kiến thức Phật học lại là chất liệu để chúng con chuyển hoá thân tâm hướng đến đời sống an lạc.
“Con quỳ xuống với lòng thành chánh niệm
Lạy ân Thầy đã một thuở khai tâm”
Với tinh thần tri ân ấy, Ban Hộ trì Tam Bảo phối hợp với các đạo trang Bát Quan Trai, đạo tràng niệm Phật, đạo tràng Tu Thiền, học viên lớp giáo lý và ban liên đoàn GĐPT tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Lễ tri ân Giáo thọ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sau đây một số hình ảnh minh hoạ trong buổi lễ:/














Ban TTTT PG tỉnh Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: