310 918
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 23:46:35 12-01-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đêm Tưởng niệm Cố TT. Giác Sỹ

 Đêm Tưởng niệm Cố TT. Giác SỹTối ngày 30/11/ Canh Tý (nhằm 12/1/2021), tại Lễ đường Tịnh xá Ngọc Khánh (xã Hoà Khánh-TP BMT, tỉnh Đăk Lăk), chư Tôn đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh Đăk Lăk và Giáo Đoàn III đã làm Lễ Tưởng niệm cuộc đời và đạo nghiệp của Cố TT. Giác Sỹ.
Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của HT. Thích Châu Quang - UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, ; HT. Giác Trong - Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, Tri sự phó Giáo Đoàn III, TT. Giác Duyên - Chánh Thư ký Giáo Đoàn III, ĐĐ. Giác Phổ  Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh Đắk Lắk - Phó Thường trực ban Hoằng pháp Giáo Đoàn III, cùng chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa trong Giáo đoàn III và chư Tôn đức trong và ngoài tỉnh Đăk Lăk.



Chương trình buổi lễ được diễn ra đơn giản, tuần tự nhưng đong đầy cảm xúc ý nghĩa, trân quý và thiêng liêng. Sau phút niêm hương và mặc niệm tưởng nhớ Cố TT. Giác Sỹ,  ĐĐ. Giác Minh Hương thấy mặt môn đồ hiếu quyến  đã vắn tắt ôn lại chuỗi thời gian Cố Thượng toạ  xuất gia, tu học, kề cận gánh vác Phật sự tại địa phương. Mỗi ngày, mỗi đoạn đường đi qua, Cố Thượng toạ đã lưu lại nhiều bài học sống động trong lòng Tăng chúng tại trú xứ Tịnh xá Ngọc Khánh và các Phật tử hữu duyên được Ngài Quy y với Tam Bảo.




Dầu đi đâu về đâu, hình ảnh, đức độ và công hạnh của Cố Thượng toạ luôn là ánh trăng trên cao để cho Tăng chúng Tịnh xá Ngọc Khánh và Phật tử hướng về, nương tựa, soi bóng mình. Dù hôm qua, hôm nay và ngày mai, sự hiện hữu của Ngài sẽ không như trước nữa nhưng lòng của Tăng chúng và Phật tử vẫn luôn cảm giác được ánh mắt từ ái hiền hòa, bóng dáng dung dị thanh thoát của Ngài mỗi khi nghĩ nhớ về.

Trong đêm nay, vì giới hạn thời gian nên chỉ trình bày bộc bạch một vài lời tưởng niệm không thể trình bày và diễn tả hết tình thương của Ngài dành cho chư Tăng Ni đệ tử, còn lại những kỷ niệm, hoài niệm, tấm lòng tri ân được thọ học với Cố Thượng toạ  đành tâm niệm tỏ bày.


Tại buổi lễ HT. Giác Trong đã có lời Huấn từ đến với môn đồ hiếu quyến và đại chúng Hoà thượng đã có lời chia buồn đến Tang môn Hiếu quyến và khuyến tấn chư Tăng và Phật tử tại Tịnh xá Ngọc Khánh hãy noi theo hạnh Nguyện của Cố Thượng toạ Ân sư.

Tiếp đến HT. Thích Châu Quang - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk đã thay mặt chư Tôn đức trong tỉnh đã ban Đạo Từ đến với đại chúng, Hoà thượng đã nêu công hạnh của Cố Thượng toạ lúc sinh thời đã có nhiều cống hiến đối với Phật giáo tỉnh Đăk Lăk và tại trứ xứ Thượng toạ đang trụ trì, và động viên chư Tăng và Phật tử biến đau thương thành Hỷ lạc và cầu nguyện cho Giác linh thượng toạ cao đăng Phật quốc, hồi nhập Ta-Bà, hoằng pháp độ sanh.


Đêm tưởng niệm tuy diễn ra trong 2 giờ đồng hồ nhưng rất trang nghiêm, thiêng liêng, đồng ý niệm, đồng cảm xúc, chính là lòng biết ơn sâu sắc đã có nhân duyên tương kiến thọ nhận ít nhiều sự chỉ dạy từ thân giáo khẩu giáo của Cố Thượng toạ, trước lúc “ngàn trùng xa cách”, đối với hàng đệ tử  Tăng Ni và Phật tử đều hết trân quý thời khắc này.

Dưới đây là hình ảnh của buổi lễ:


















Tin - Ảnh: Minh Pháp
Chia sẻ với bạn bè qua: