810 334
Tin Tức » Tin Khác
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:24:07 02-10-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Khải Đoan xin lỗi về sự cố đáng tiếc liên quan đến tu sĩ Minh Truyền

Chùa Khải Đoan xin lỗi về sự cố đáng tiếc liên quan đến tu sĩ Minh TruyềnVừa qua, đêm 30/9/2023 trên các trang mạng xã hội đăng tải các clip về trường hợp một người trong trang phục tu sĩ xô xát với người dân trước cổng chùa Khải Đoan (TP.Buôn Ma Thuột, Đak Lak).
Ảnh cổng tam quan Chùa Sắc tứ Khải Đoan
Hình ảnh vị này chạy xe nhanh, không đội mũ bảo hiểm cũng được lan truyền trên mạng với hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận, trong đó có rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình từ người dân.

Xác minh video trên mạng, đại diện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đak Lak cho biết, đây là tu sĩ Minh Truyền, ở chùa Khải Đoan, TP.Buôn Ma Thuột, có tiền sử bệnh tâm thần đã được chùa đưa đi điều trị sau sự cố đập xe năm 2019. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đak Lak, bệnh nhân đã thuyên giảm, tuy nhiên thời gian qua lại có những biểu hiện bất thường như nói nhiều, la hét, có những hành động không bình thường…

Trao đổi với Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Đak Lak, Đại đức Thích Minh Phương, đại diện chùa Khải Đoan cho biết, những hành động của tu sĩ Minh Truyền thời gian qua khá giống với thời điểm cách nay 4 năm, khi vị này đập xe người dân đi đường.

“Hoà thượng trụ trì cũng đã nhắc nhở nhiều lần về việc uống thuốc, điều trị bệnh nhưng thầy Minh Truyền cho rằng mình không có bệnh và không uống thuốc cũng như điều trị bệnh. Sự cố vừa qua nhà chùa lấy làm đáng tiếc, kính mong chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử và người dân hoan hỷ bỏ qua”, Đại đức Thích Minh Phương bày tỏ.

Sau sự cố xảy ra đêm 30/9, chùa Khải Đoan đã đưa tu sĩ Minh Truyền vào điều trị tại Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Đak Lak. Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Nguyễn Thị Bé, người trực tiếp điều trị cho tu sĩ Minh Truyền cho biết, hiện tại các bác sĩ đang theo dõi tình trạng của bệnh nhân. Thời gian nhập viện mới 3 ngày nên chưa thể có kết luận về bệnh tình.

Trở lại vụ việc vụ đập xe năm 2019, tu sĩ Minh Truyền được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đak Lak, sau đó là thời gian 45 ngày giám định pháp y tại Trung tâm Giám định Pháp y Tâm thần khu vực Tây Nguyên. Tại đây, Trung tâm này kết luận bệnh nhân bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực hiện tại giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần. Hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.
 
Ban TT-TT Phật giáo Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: