210 787
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 12:54:21 14-03-2024 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp phiên định kỳ tháng 03 năm 2024

Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp phiên định kỳ tháng 03 năm 2024Chiều ngày 13/03/2024 (nhằm ngày 04/2/Giáp Thìn), tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường trực BTS PG tỉnh tiến hành phiên họp định kỳ.

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Châu Quang, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG tỉnh; HT.Thích Giác Tiến, UV HĐTS GHPGVN, Phó trưởng Thường trực BTS PG tỉnh; chư tôn đức Phó BTS PG tỉnh; chư tôn đức các Ban Chuyên môn GHPGVN tỉnh; chư tôn đức Trưởng BTS GHPGVN thành phố và các huyện, thị.

Phiên họp đặt dưới sự điều hành của Đại đức Thích Minh Phương, Phó Thư ký – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh.

Đại đức Thích Minh Phương trình bày khái quát kết quả công việc văn phòng trước và sau tết Giáp Thìn. Giải quyết các hồ sơ xin thọ giới. Các vấn đề liên quan đến Tịnh xá Ngọc Thiện – Ea H’leo. Triển khai thư kêu gọi xây nhà tình thương.

Tại cuộc họp, chư tôn đức phụ trách các Ban Văn hóa, Hoằng pháp, Thông tin – Truyền thông, Hướng dẫn Phật tử đã xin chủ trương của Giáo hội tỉnh, trên cơ sở đó sẽ xây dựng phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Một số vấn đề trọng tâm được thảo luận như các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản. Cụ thể, Phật giáo thành phố đảm nhiệm tổ chức các hoạt động chào mừng Phật đản của Phật giáo tỉnh. Các hoạt động diễu hành xe hoa, thiết trí vườn Lâm Tì Ni tại gia … tổ chức thuyết giảng cho các đơn vị trong tỉnh, hoằng pháp phổ cập về các huyện, khóa tu mùa hè. Đặc biệt, Phật giáo bị vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ bởi các thế lực xấu, làm mất niềm tin đối với nhân dân Phật tử.

Phát biểu đúc kết cuộc họp, Hòa thượng Thích Châu Quang đã có những chỉ đạo cũng như đồng thuận các ý kiến của chư tôn đức nêu ra. Công tác hành chính đạo cần được củng cố và nâng cao. Tiến tới tổ chức thành công Đại lễ Phật đản. Hòa thượng Trưởng BTS nhấn mạnh, trước sự khủng hoảng truyền thồng Phật giáo và các thế lực không ngừng đánh phá Phật giáo, trong mỗi tự thân của người tu sĩ phải luôn tu dưỡng và trao dồi giới đức và phạm hạnh, đây là hành động thiết thực và quan trọng góp phần gìn giữ mạng mạch của Phật giáo.

Hình ảnh ghi nhận:



















Tin: Hành Minh - Ảnh: Ngọc Dũng

Chia sẻ với bạn bè qua: