510 411
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 07:28:22 24-10-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Phật giáo các huyện - thị trang nghiêm Lễ tưởng niệm Đức Pháp chủ GHPGVN

Đắk Lắk: Phật giáo các huyện - thị trang nghiêm Lễ tưởng niệm Đức Pháp chủ GHPGVNHôm nay ngày 24/10/2021 (19/9âl), tại trụ sở Ban Trị sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã trang nghiêm thiết lập hương án để Tăng, Ni đến dâng hương đảnh lễ Đại lão Hòa thượng và lễ tưởng niệm cùng với thời gian Giáo hội tổ chức Lễ Tưởng Niệm – cung thỉnh kim quan Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN - Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ nhập bảo tháp. 

Lễ tưởng niệm có chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo cùng đại diện các tự viện trên địa bàn. Đúng 9h00 chư Tôn đức và Phật tử tham dự Truyền hình trực tiếp Lễ Truy điệu tưởng niệm cung nghinh kim quan Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Đức Pháp chủ GHPGVN nhập bảo tháp ở Tổ đình Viên Minh (Hà Nội). Trước án tiền trong khói hương quyện tỏa, Chư tôn đức lắng động trong lời tưởng niệm của Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ, Trưởng ban tổ chức tang lễ ôn lại cuộc đời và hành trạng của Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Pháp chủ GHPGVN. Qua 105 năm trụ thế, 85 hạ lạp, với đức độ, sự khiêm cung, giản dị, ngài đã để lại cho hậu thế bài học quý giá về nếp sống và đạo phong của một bậc chân tu, thực học; cũng như đã có những đóng góp lớn lao cho đạo pháp và dân tộc, được Đảng và Nhà nước trân trọng, tuyên dương. 

Tri ân nhiều đóng góp to lớn của Đại Lão Hòa thượng Đệ tam Pháp chủ Thích Phổ Tuệ cho Đạo pháp và Dân tộc. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn Chủ tịch HĐTS GHPGVN ấn ký thông bạch đặc biệt về tổ chức Tang lễ Đức Pháp chủ. Theo đó Lễ tang được tổ chức theo nghi thức cao nhất của GHPGVN, tại trụ sở Ban trị sự Phật giáo các cấp treo Phật kỳ rủ, thiết lập hương án, di ảnh của Đức Pháp chủ. Các cơ sở Tự viện đồng cử chuông trống Bát nhã và niệm Phật và thạm dự khóa lễ tụng kinh Chuyển Pháp luân đúng vào thời gian Giáo hội tổ chức Lễ Tưởng niệm. 

Ban Thông tin – Truyền thông Phật giáo tỉnh trân trọng giới thiệu một số hình ảnh buổi Lễ tưởng niệm tại trụ sở của Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. 

Huyện Krông Năng:











Thị xã Buôn Hồ:






Huyện EaSup:




Huyện EaHleo:






Huyện EaKar:







Huyện Krông Pắk:








Huyện CưMgar:







Huyện Krông Bông:








Huyện Krong Buk:



Huyện Lăk:






Tin ảnh: Ban TT-TT Phật giáo Đăk Lăk

Chia sẻ với bạn bè qua: