910 545
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 08:00:41 20-07-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Hội nghị sinh hoạt Tăng sự Phật giáo tỉnh

Đắk Lắk: Hội nghị sinh hoạt Tăng sự Phật giáo tỉnhSáng ngày 20/7vào lúc 9g30 tại hội trường chùa Phổ Minh. Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị với sự tham dự của Tăng Ni nhị bộ các trú xứ trên toàn tỉnh nhà
Chứng minh Hội nghị Sinh hoạt Tăng sự: Hòa thượng Thích Châu Quang – Ủy viên HĐTS – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Tăng sự; cùng chư vị Phó Trưởng BTS chủ tọa hội nghị.   

 Mở đầu, Đại đức Thích Trí Minh Phó ban kiêm chánh Thư ký điều hành chương trình sinh hoạt Tăng sự năm 2020.

 Phát biểu tại hội nghi sinh hoạt Tăng sự, HT. Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Tăng sự nêu ra các Phật sự liên quan đến đời sống tu tập và sinh hoạt của Tăng Ni trong tỉnh, và việc Tăng Ni Gia nhập Tăng đoàn tự mua đất cất thất mà không sinh hoạt với Tăng đoàn. Hòa thượng nhắc nhở trong thời đại 4.0 này Tăng Ni phải làm thế nào để thành công trên con đường tu tập của mình, đừng bao giờ quên mình là người xuất gia phải luôn luôn tỉnh thức. Ban Tăng sự Phật giáo tỉnh lắng nghe các ý kiến của Chư tôn đức Tăng Ni nhị bộ về việc nhận định thực tế công tác Tăng sự hiện nay tại địa phương, phân tích nguyên nhân tồn tại, và cũng như đề ra kiến nghị, các giải pháp cho vấn đề tồn đọng, dựa trên Nội quy Ban Tăng sư TƯ, hướng đến từng bước chấn chỉnh và làm tốt các công tác Phật sự quản lý Tăng Ni, Tự viện, giúp cho việc sinh hoạt tu tập và giữ gìn giới luật, đạo hạnh của Tăng Ni trong giai đoạn hiện nay.

Tiếp đó Đại đức Chánh thư ký góp ý theo bảng báo cáo sơ kết có nêu rõ số lượng Sa di tập sự trong toàn tỉnh, nhưng hiện nay danh sách đăng ký khóa tu học cho Sa di và tập sự rất khiêm tốn đề nghị chư tôn đức BTS của 15 huyện, thị, thành phố đây là khóa tu học đầu tiên mà thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh giao cho Ban giáo dục Phật giáo tổ chức, sau khóa tu Ban trị sự sẽ cấp chứng chỉ, nếu sau này các Sa di xin đi học, thọ giới của các vị Sa di, tập sự không có chứng chỉ của khóa tu học. Ban Trị sự sẽ không giải quyết hội nghị đồng thuận với ý kiến trên.

Sau  đó chư tôn đức đại diện BTS các quận, huyện, thị trong thành phố đã báo cáo tình hình hoạt động Phật sự của địa phương trong thời gian qua. và cũng đã trình bày các vướng mắc tại địa phương và đã được Chư Tôn đức lãnh đạo Ban Tăng sự giải đáp rõ ràng, để có cách hiểu và giải quyết đúng theo quy định của Giáo hội.  

Phát biểu kết thúc, Thượng tọa Phó Trưởng ban thường trực một lần nữa đề nghị chư Tôn đức Thường trực  BTS các huyện cần tạo điều kiện và hướng dẫn các Tăng Ni sinh hoạt trên địa bàn sinh hoạt đúng Pháp luật và Hiến chương quy định, và các tự viện đã chính thức để tu tập sinh hoạt đúng theo Nội quy ban Tăng sự quy định.

Đúng 11g30 khép lại hội nghị trong tinh thần hoan hỷ, hòa hợp của Tăng đoàn.















Tin: Đông Triều, ảnh: Ngọc Dũng, Mạnh Tấn
Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: