110 800
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 03:26:06 04-12-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lâm Đồng: Tọa đàm “Xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ Phật tử và các giải pháp thực hiện”

Lâm Đồng: Tọa đàm “Xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ Phật tử và các giải pháp thực hiện”Nằm trong chuỗi sự kiện của Hội thảo Hoằng pháp và Tập huấn Hoằng pháp viên dành cho cư sĩ Phật tử năm 2019 diễn ra tại thành phố Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng, chiều ngày 02 tháng 12 năm 2019, tại Hội trường khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt đã diễn ra buổi tọa đàm “Xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ Phật tử và các giải pháp thực hiện”.

Chủ tọa đoàn có Hòa thượng TS. Thích Thiện Tâm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; Hòa thượng Thích Thanh Hùng – Trưởng Ban hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN; Hòa thượng thích Quang Nhuận – Phó trưởng ban thường trực Ban hoằng pháp TƯ; Hòa thượng Thích Minh Thiện – Phó Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN; Hòa thượng Thích Phước Nghiêm – Phó Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN; Hòa thượng Danh Lung – Ủy viên thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng 2 TƯ; Thượng tọa Thích Trí Chơn – Ủy viên HĐTS GHPGVN; Thượng tọa Thích Viên Thanh – Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh Lâm Đồng.

Thư ký buổi tọa đàm có: Đại đức TS. Thích Quảng Tiến – Ủy viên Ban hoằng pháp TƯ; Đại đức Thích Linh Toàn – Trưởng Ban thông tin truyền thông tỉnh Lâm Đồng; Đại đức TS. Thích Thanh Tâm – Ủy viên Ban hoằng pháp TƯ.

Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của chư Tôn đức đến từ các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Nam.

Mở đầu hội thảo, Đại đức Tiến sĩ Thích Quảng Tiến đã giới thiệu chương trình cũng như những quy định khi trình bày tham luận.

Trong buổi tọa đàm, toàn thể hội trường đã lắng nghe 5 bài tham luận:

– Tham luận do Hòa thượng Thích Minh Thiện – Phó trưởng Ban hoằng pháp TƯ trình bày với chủ đề “Xây dựng niềm tin Phật tử bằng con đường nhân thừa”.

– Tham luận do Đại đức Thích Phước Minh – Ban hoằng pháp tỉnh Bến Tre trình bày với chủ đề “Hoằng Pháp viên với việc tạo niềm tin vững chắc trong giới cư sĩ Phật tử”.

– Tham luận do Ni sư Thích nữ Hương Nhũ – Ủy viên Ban hoằng pháp TƯ trình bày với chủ đề “Niềm tin là tài sản tối thượng”.

– Tham luận do Đại đức Thích Đạo Tuệ – Phó Ban hoằng pháp tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày với chủ đề “Vai trò của vị giảng sư với việc tạo niềm tin cho người Phật tử qua nếp sống trong ngôi chùa”.

– Tham luận do Đại đức Thích Thanh Tâm – Ủy viên Ban hoằng pháp tƯ trình bày với chủ đề “Giữ tâm kiên định giữa xô bồ cuộc sống”

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp của quý vị đại biểu, quý chư Tôn đức tham dự buổi tọa đàm, chư Tôn đức chủ tọa đoàn tổng kết có 5 bài tham luận và 7 ý kiến đóng góp. Tất cả đều vì sự tồn tại của giáo pháp. Mỗi vị giảng sư cần nói được phải làm được, nghe xong phải thực tập, phải có hiệu quả thật sự. Đều đặt trọng tâm vào thân, khẩu, ý giáo. Phải dạy cho chính mình, rồi dạy cho người khác. Nhưng phải thật cẩn trọng khi giảng pháp, bởi nếu giảng không rốt ráo, không rõ ràng khiến Phật tử không hiểu sẽ mang lại các tai họa. Hơn nữa, mỗi lần thuyết giảng cần trích dẫn những lời Tổ dạy, và những điều được ghi trong kinh điển do Đức Phật dạy để giảng pháp để tạo niềm tin cho hàng Phật tử. Qua đây, cũng phải chú ý hơn nữa tới vai trò của mỗi vị trụ trì trong việc duy trì mạng mạch của Phật pháp, bản thân mỗi người giảng sư, mỗi vị trụ trì đều phải có sự tu tập, giữ gìn giới luật. Người thầy có hạnh đức, oai nghi sẽ dựng xây được niềm tin cho người Phật tử. Đặc biệt, Ban hoằng pháp TƯ khuyến khích Tăng Ni trẻ đi vào vùng sâu vùng xa để hoằng pháp, lại gần hơn với những bà con dân tộc xa xôi không có đủ điều kiện để tiếp cận với chính pháp.

Buổi tọa đàm đã kết thúc lúc 17h00 trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết của toàn thể hội chúng.

Linh Toàn – Diệu Tường
Nguồn PSO

Chia sẻ với bạn bè qua: