310 308
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 11:30:58 22-06-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh họp định kỳ tháng 5 năm Canh Tý

Đắk Lắk: Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh họp định kỳ tháng 5 năm Canh TýChiều ngày 22/6/2020 (02/5/Canh Tý) tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, 117 Phan Bội Châu, phường Thống Nhất; Thành Phố Buôn Ma Thuột. Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã có phiên họp định kỳ giải quyết các Phật sự quan trọng của Phật giáo tỉnh nhà trong tháng qua.

HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk chủ tọa phiên họp. 

Đại Đức Thích Trí Minh, Uỷ viên dự khuyết HĐTS; Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự PG tỉnh điều hành buổi họp.

 Đại Đức Thích Giác Ngộ, Phó Ban Trị sự PG tỉnh; Đại Đức Thích Quảng Đàm, Phó Ban PG tỉnh; Đại Đức Thích Minh Phương, Chánh Văn phòng Ban Trị sự PG tỉnh; Cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực BTS; chư Tôn đức Tăng, Ni các Ban Ngành trực thuộc; Cùng quý Cư sĩ Đạo hữu Phật tử trong BTS.

Sau phần Niệm Phật Đại Đức Thích Trí Minh đã triển khai nội dung cuộc họp về các Phật sự của GHPGVN tỉnh, chuẩn bị cho việc báo cáo sơ kết các hoạt động Phật sự của Phật giáo Đắk Lắk  trong 6 tháng đầu năm 2020.

Hiện nay có 4 đơn vị đã  tiến hành Sơ kết là Phật giáo Buôn Ma Thuột; Phật giáo huyện Buôn Đôn; huyện EaSup, huyện CưMgar.  Các đơn vị huyện thị còn lại đã báo cáo với thường trực ấn định  thời gian tổ chức sơ kết. Riêng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh sẽ Sơ kết vào ngày 20/7/2020 nhằm ngày 30/5 năm Canh Tý. 

Thường trực cũng xin ý kiến để triển khai việc tập huấn cho Chư Tôn đức Tăng, Ni về công tác hành chánh và bồi dưỡng  Pháp Luật trong mùa an cư. 

 Ban Trị sự cũng nêu lên những vấn đề còn tồn tại trong công tác Tăng sự  nhằm giúp và tạo điều kiện cho Tăng, Ni được gia nhập Giáo hội  sinh hoạt hợp pháp và giúp cho Giáo hội thực hiện tốt công tác quản lý Tăng; Ni. 

Ban Giáo dục Tăng; Ni tổ chức tập huấn giảng dạy cho  Tăng, Ni mới xuất gia từ ngày 5/8/2020 đến 15/8/2020 nhằm ngày 16 tháng 6 đến 26 tháng 6 năm Canh Tý.

TT. Thích Hải Định. Trưởng ban Văn hóa PG tỉnh trình bày kế hoach hội thảo Phật giáo và in ấn  cuốn sách Lịch sử Phật giáo Đắk Lắk.

Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Cuộc họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất thiết thực để triển khai tốt trong thời gian sắp đến.

Phát biểu đúc kết cuộc họp; HT. Thích Châu Quang ban đạo từ mong muốn rằng tiếp nối những thành công đã đạt được, chư Tôn đức Tăng Ni thường trực Ban Trị sự phối hợp và triển khai tốt hơn nữa các công tác Phật sự sắp đến tại tỉnh nhà, nhất là việc  báo cáo sơ kết năm 2020

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi họp:





















Tin: Đức Quy, Ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: