1010 973
Tin Tức » Các Sự Kiện
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 01:49:12 01-10-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp định kỳ tháng 10

Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp định kỳ tháng 10Chiều ngày 30/09/2019 (02/09 năm Kỷ Hợi) tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, 117 Phan Bội Châu, phường Thống Nhất; Thành Phố Buôn Ma Thuột. Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã có phiên họp định kỳ các Phật sự quan trọng của Phật giáo tỉnh nhà, đồng thời triển khai Phật sự của cuối năm.

HT. Thích Châu Quang; Ủy viên HĐTS; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk chủ tọa phiên họp; TT. Thích Giác Tiến Ủy viên HĐTS- Phó Thường trực Ban Trị sự PG tỉnh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS; chư tôn đức Tăng Ni các Ban Ngành trực thuộc; cùng quý Cư sĩ Đạo hữu Phật tử trong BTS.

Sau phần niệm Phật, Đại đức Thích Từ Thịnh đảnh lễ Chư Tôn đức tác bạch cung thỉnh Chư Tôn đức Thường trực, chư tôn đức các BTS hoan  hỷ chứng minh và tham dự  lễ đặt đá xây dựng chùa Phước Thành vào ngày 19/9al tới đây, Thường trực BTS hoan hỷ nhận lời.
Tiếp sau Đại đức Thích Minh Phương, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh  đã báo cáo công tác Phật sự trong tháng qua và thông qua chương trình phiên họp. Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Cuộc họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất thiết thực để triển khai tốt trong thời gian sắp đến.


Tại phiên họp, Chư Tôn đức Thường trực đã nghị sự và thông qua các việc như: Bổ nhiệm trụ trì, Tấn phong Giáo phẩm thực hiện đúng tiêu chí yêu cầu của Trung ương Giáo hội. Bổ sung 9 vị vào thường trực Ban trị sự PG tỉnh chính quyền đã có văn thư phúc đáp cho Ban Trị sự tỉnh; 5 hồ sơ xin thành lập mới của các huyện Krông Búk, Ea Kar, Krông Bông, Ma Drắk Ban Trị sự tiếp nhận và đang xem xét tiến hành làm công văn cho Chính quyền các cấp, đề nghị các Ban trị sự huyện đốc thúc các đơn vị đóng công đức phí để nộp về cho TW giáo hội đúng thời gian; Văn phòng BTS tỉnh gởi văn bản tường trình sự việc của ĐĐ Minh Truyền Tăng chúng chùa Khải Đoan về TWGH tri tường có hướng chỉ đạo.

ĐĐ Nguyên Huấn Trưởng Ban TTTT PG tỉnh đã trình bày sự việc xảy ra khoảng 20 ngày trên qua các trang mạng xã hội phần nhiều không tin thầy Minh Truyền bệnh tâm thần,  hiện CA TP, gia đình và giáo hội đang chờ kết quả của giám định pháp y và cho biết ĐĐ Minh Truyền hiện đang điều trị tại bệnh viện Tâm thần; và sự việc như trên TT-TT rút kinh nghiệm để ứng phó và cũng đề nghị Thường trực Ban Trị sự phải triệu tập họp khẩn và phân công trong phần truyển thông  của Giáo hội. Đại đức  cũng xin  được thôi giữ chức vụ trưởng Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử tỉnh.

ĐĐ Thích Hải Định cũng báo cáo vừa qua Ban Văn hóa TƯ GH đã có quyết định  Đại đức phụ trách địa bàn Tây nguyên và chỉ đạo vận động sáng tác ca khúc Phật giáo mang âm hưởng Tây nguyên.
ĐĐ Thích Minh Giáo Trưởng BTS PG huyện Ea Kar trình bày sự việc của Thầy Thiện Ngọc trụ trì chùa Phổ Minh- Q.Tân bình, TP HCM có mua đất tại xã Ea Pan đã vận động xây dựng tại địa phương trái phép hiện chính quyền đang xử lý, BTS tỉnh có công văn gởi cho các cấp chính quyền cũng như TƯGH; Xin bổ nhiệm trụ trì cho Sư cô chùa Tuệ Đăng ngày 19/9 al; Niệm Phật đường Tuệ Phước xin thành lập mong Giáo hội tỉnh quan tâm giúp đở
 
Phát biểu đúc kết cuộc họp; HT. Thích Châu Quang ban đạo từ mong muốn rằng tiếp nối những Phật sự đã đạt được, chư Tôn đức Tăng Ni thường trực Ban Trị sự phối hợp và triển khai tốt hơn nữa các công tác Phật sự sắp đến tại tỉnh nhà nhất là các sự kiện nghi lễ quan trọng của Giáo hội các cấp.

Một số hình ảnh ghi nhận được
:

 

Tin&ảnh: Đông Triều - Phúc Quý
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk
Chia sẻ với bạn bè qua: