810 200
Phật Tử » Gia Đình Phật Tử
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 14:04:57 06-07-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ truyền đăng phát nguyện làm trưởng Liên trại Lộc Uyển VIII – A Dục VI năm 2019

Lễ truyền đăng phát nguyện làm trưởng
Liên trại Lộc Uyển VIII – A Dục VI năm 2019
Hôm nay, vào lúc 19 giờ ngày 5/7/2019 (Nhằm ngày 3/6 Kỷ Hợi). Trải qua bốn ngày học tập, huấn luyện tại trại trường, vượt qua nhiều cam go thử thách của thời tiết, cũng như những khó khăn do Ban quản trại huấn luyện đề ra với một chí hướng “ Luyện Tâm – Rèn Trí ” để trở thành huynh trưởng đủ đức, đủ tài cùng các anh chị huynh trưởng đi trước giữ gìn mạng mạch Phật giáo và phát triển tổ chức GĐPT ngày một thăng hoa
Giờ đây tất cả trại sinh giữ lòng thanh tịnh, lắng đọng tâm tư trang nghiêm hướng về Tam Bảo, bằng tất cả tấm lòng chí thành lắng nghe, suy xét và lập tâm phát nguyện làm trưởng.
          Quang lâm chứng minh buổi lễ truyền đăng phát nguyện làm trưởng cho 96 trại sinh Lộc Uyển VIII với sự hiện diện của Đại Đức: Thích Từ Trung, Trú xứ chùa Lộc Hòa, thôn Tân Nam, xã Ea Tóh, huyện Krông Năng. Cùng toàn thể các anh, chị huynh trưởng và trại sinh A Dục VI tham dự. Sau nghi lễ cung nghinh Đại đức chứng minh dâng hương lễ Phật theo nghi lễ GĐPT. Thay mặt Ban cố vấn, Ban quản trại chị HTr cấp Tấn: Nguyên Thái – Nguyễn Thị Khỏe, Phó BHD Phân ban GĐPT ĐakLak, Trại phó điều hành Liên trại huấn luyện A Dục VI – Lộc Uyển VIII dâng lời tác bạch Đại đức chứng minh phát nguyện làm trưởng của trại sinh Lộc Uyển.


          Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh và huyền diệu đêm phát nguyện làm trưởng toàn thể hội chúng lắng lòng hồi tưởng nhớ đến thâm ân của đức Phật hình thành ngôi Tam bảo tại khu vườn Nai còn gọi là Migadaya hay Sarnath thành Ba La Nại bên bờ sông Hằng thuộc Trung xứ Ấn Độ. Tại đây, năm anh em Kiều Trần Như sau khi nghe bài pháp đầu tiên Tứ Diệu Đế của Đức Phật đã giác ngộ quay đầu quy y theo Phật. Trại trường được vinh dự mang danh hiệu thánh tích bất tử Vườn Lộc Uyển ngày xưa ấy, phải noi theo tinh thần, nghị lực tuyệt vời của Ngài làm kim chỉ nam trên hành trình phụng sự Đạo pháp, Dân tộc và lý tưởng GĐPT. Là huynh trưởng hãy sẳn sàng tiến lên phía trước, hãy sẳn sàng tiếp nối vinh dự truyền thừa để dựng xây Tổ chức GĐPT.Luôn khắc ghi tinh thần, nghị lực và dũng khí của Ngài để hướng dẫn đàn em đi trên con đường an lạc. Trại sinh Lộc Uyển là tượng trưng bước đường đầu tiên của người huynh trưởng nên các anh chị phải là người lấy tấm gương sáng ngời của Đức Phật làm hành trang không ngừng phấn đấu học tập, rèn trí, luyện tâm để phục vụ tổ chức GĐPT, phụng sự Đạo pháp và Dân tộc. Noi theo gương Ngài, người huynh trưởng Lộc Uyển  luôn luôn khắc phục khó khăn, chấp nhận gian khổ, vững vàng tiến bước trên hành trình phục vụ GĐPT.

Trong giờ phút thiêng liêng nơi bảo điện, trước kim thân của đức từ phụ Bổn sư, Chư  tôn thiền đức cùng đời sống tu tập thanh bần và giải thoát, cả cuộc đời vì sự nghiệp gieo trồng cội lành cho thế hệ kế lai, vì mạng mạch Phật giáo trường tồn, ngọn đuốc từ quang rạng soi được truyền thừa từ Đại Đức: Thích Từ Trung thắp sáng cho chúng con. Ôi từng ánh nhiên đăng tỏ rạng, cứ nối nhau sáng bừng lên, lan tỏa sâu rộng mãi mãi… Ánh sáng nhiên đăng nhiệm mầu của như lai, ánh sáng ấy là phép mầu của trí tuệ, của sự giải thoát, ánh sáng ấy còn là sự biểu trưng niềm tin, sự hy sinh, dấn thân và có trách nhiệm. Do vậy ánh nhiên đăng của như lai lan tỏa đến đâu thì nơi đó màn đêm sẽ bị xóa tan, Uế trược sẽ bị đẩy lùi. Sự tinh cần, đam mê học hỏi, kiến tánh như lai tỏ ngộ và tìm cầu giải thoát cho mình, cho người.Quả thật ngọn lửa truyền đăng hôm nay là cột mốc, là dấu son ghi lại thời khắc khó quên trong cuộc đời mỗi anh chị Huynh trưởng, các em đoàn sinh. Vì chính trong mỗi chúng ta đã có sự thay đổi lớn: Từ ý thức trách nhiệm, từ lòng hy sinh, sự năng động trước mọi biến cố và hoàn cảnh của tha nhân và xã hội. Ngọn lửa thắp lên như con thuyền trí tuệ giúp người ngủ vùi trong đêm dài thức tỉnh, giúp người đi đường dài vượt nhanh qua bao thăng trầm, chướng ngại để tìm bến đổ của chơn như.

Trại sinh thọ nhận làm trưởng dâng lời phát nguyện trước Tam Bảo:
        - chúng con phát lập tâm ý phụng sự Đạo pháp, phục vụ tổ chức GĐPT, lấy giáo dục ĐS “những mầm non của đạo pháp và tương lai của Dân tộc” làm sự nghiệp và lẽ sống của đời mình.

      - Chúng con nguyện đem ánh lửa được trao truyền hôm nay tỏa sáng đến các thế hệ mai sau, bắng con đường tu tập, giữ trọn đức tin, kham nhẫn, giữ gìn giới hạnh, rèn tâm, luyện chí, chu toàn trách nhiệm, giữ vững kỷ cương, tuân thủ kỷ luật, phát huy tổ chức GĐPT.

     - Chúng con biết ánh lửa chúng con nhận hôm nay từ tay của các Anh Chị Huynh trưởng đàn anh là sự trao gởi cho thế hệ kế thừa bằng tấm lòng tin yêu, thương mến. Chúng con nguyện đem vào tim mình ánh lửa trao truyền hôm nay để nung nấu ý chí, rèn luyện đức tin, phụng sự Đạo pháp, xây dựng GĐPT ngày một thăng hoa.


Tiếp theo chương trình HTr cấp Tấn: Nguyên Thơ – Ngô Đức Lộc, Ủy viên BHD GĐPT Trung ương, Phó ban thường trực BHD- Phân ban GĐPT Đaklak, Cố vấn Liên trại huấn luyện A Dục VI – Lộc Uyển VIII đã có đôi lời tâm sự, nhắc nhở trại sinh:”Hôm nay các anh chị đã thọ nhận ánh sáng từ Tam Bảo, từ Tăng Bảo truyền thọ cho các anh chị trưởng và rồi truyền lan đến các anh chị em huynh trưởng phát nguyện. Kể từ đây chúng ta đã thọ nhận, dấn thân trên con đường nhiều gian nan thử thách, nhận lãnh trách nhiệm sứ giả của tổ chức. Người Huynh trưởng khi thọ nhận rèn luyện, đã tham gia các khóa trại huấn luyện, phải hoàn thành trách nhiệm được giao phó, phải có bổn phận thực hiện những yêu cầu mà tổ chức đề ra. Khi đã ý thức được bổn phận và nhiệm vụ của mình thì phân công việc gì, huynh trưởng tự hoàn thành việc ấy”.

 Buổi lễ truyền đăng phát nguyện làm trưởng của trại sinh Lộc Uyển VIII năm 2019 kết thúc thập phần viên mãn trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, thắm tình đạo vị với bài pháp thoại ghi nhận sự cống hiến của quý anh chị huynh trưởng lâu niên và khuyến tấn, khích lệ tinh thần toàn thể huynh trưởng phát nguyện của trại trường do Đại đức chứng minh Thích Từ Trung, Trú xứ chùa Lộc Hòa truyền trao, cùng mong muốn tổ chức GĐPT ngày càng phát triển mạnh và đồng hành với giáo hội đưa đạo vào đời góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.


                                                            Tổ TTTT GĐPT ĐakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: