510 549
Nguyễn Phương. 14:39:12 22-06-2023 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TP.BMT: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự năm 2023

TP.BMT: Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự năm 2023Chiều 22/06/2023 (nhằm ngày 05/05/Quý Mão), tại hội trường chùa Khải Đoan, Thường trực BTS Phật giáo TP.BMT đã long trọng tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Phật sự năm 2023 và triển khai Phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột, Trưởng Ban tổ chức; Đại đức Thích Giác Kiến, Phó Trưởng ban Thường trực BTS; Sư cô Thích nữ Tịnh Minh, Phó Ban Trị sự; cùng sự tham dự của Quý tôn đức Thường trực BTS GHPGVN Thành phố; Chư tôn đức Trụ trì, trú xứ cùng quý Cư sĩ Phật tử Ban Hộ trì, Hộ tự Tam bảo các tự viện trên địa bàn.

Đại đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố tuyên đọc diễn văn khai mạc. Bài diễn văn thể hiện lời thăm hỏi, cảm niệm và tri ân sự quan tâm của Giáo hội cấp trên, giúp đỡ của chính quyền và trợ duyên của quý Tăng Ni, Phật tử Thành phố đã góp phần to lớn tạo nên một mùa Phật đản thành tựu viên mãn. Qua Hội nghị mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp trách nhiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa hợp để Phật giáo Thành phố có thể khắc phục những tồn động, từ đó có thể phát triển vững mạnh trên mọi lĩnh vực.

Đại diện Ban Thư ký, Sư cô Thích nữ Liên Thanh, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng đọc Báo cáo Sơ kết Phật sự năm 2023 và Dự thảo Phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm. Bản báo cáo có sự tổng hợp cụ thể các công tác Phật sự trọng tâm mà Phật giáo Thành phố đã thực hiện gồm: Công tác Hành chính văn phòng, Tăng sự, Hướng dẫn Phật tử, Hoằng pháp, Nghi lễ, Văn hóa, Thông tin Truyền thông, Từ thiện, Xây dựng.

Bản Phương hướng hoạt động đã thông tin các hoạt động Phật sự quan trọng sẽ được thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Cụ thể, rà soát lại việc Tăng, Ni lưu trú tại các điểm tự phát trên địa bàn. Tổ chức khóa tu mùa hè cho thanh thiếu nhi. Tổ chức lễ tưởng niệm ngày Đức Phật thành đạo. Đẩy mạnh công tác Hoằng pháp tại các tự viện Thành phố, nhất là các tự viện có Phật tử đồng bào.

Hội nghị đã đón nhận nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận của Chư tôn đức Thường trực BTS cùng Chư tôn Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni và quý Cư sĩ Phật tử đến từ các tự viện. Chư tôn đức BTS PG Thành phố mong muốn các tự viện đẩy mạnh các công tác Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, sẵn sàng tạo điều kiện, hỗ trợ hoạt động thuyết giảng cho các tự viện. Đồng thời, hướng dẫn, giúp đỡ, cố vấn pháp lý quý Chư Tăng Ni có điều kiện chính đáng và hợp pháp trong việc thành lập các cơ sở mới.

Tại Hội nghị cũng đã thông tin đến toàn thể Chư tôn thiền đức và Phật tử về thành công của Đại lễ Phật đản PL.2567 do BTS PG Thành phố tổ chức. Các hoạt động trong tuần lễ Phật đản như văn nghệ, tiệc Buffet chay, diễu hành xe hoa... đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng, theo dõi của đông đảo nhân dân Phật tử Thành phố cũng như những người không phải là tín đồ Phật giáo. Điều này là tín hiệu tích cực và khích lệ khi đạo Phật và những hệ giá trị cao quý của giáo pháp Như Lai được lan tỏa và tiếp nhận sâu rộng trong đời sống mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đại đức Thích Hải Nguyện trình bày một số thông tin khái quát về khóa tu. Khóa tu mùa hè lần thứ 1với chủ đề “Thấu hiểu - chia sẻ - yêu thương” do BTS PG Thành phố tổ chức tại chùa Phổ Minh từ ngày 16-21/05/Quý Mão cho hơn 200 thanh thiếu nhi trên địa bàn. Ban tổ chức đang khẩn trương hoàn thành các công tác phục vụ khóa tu như: tài chính, trang trí, âm thanh, ánh sáng, ẩm thực, trang phục, tu học, trật tự, vệ sinh...để khóa tu có thể đạt được hiểu quả tốt nhất.

Sau thời gian làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, thẳng thắng, cầu thị, Hội nghị Sơ kết công tác Phật sự năm 2023 của Phật giáo thành phố Buôn Ma Thuột đã kết thúc hoàn mãn. Những ý kiến đóng góp quý báu, sự đồng thuận cao của toàn thể quý Chư tôn đức và Cư sĩ Phật tử tham dự Hội nghị sẽ là tiền đề vững chắc để Phật giáo Thành phố có được bước phát triển bền vững trên con đường phụng sự đạo pháp và nhân sinh.

Hình ảnh ghi nhận:





















Tin: Hành Minh, Ảnh: Mạnh Tấn

Chia sẻ với bạn bè qua: