710 112
Đông Triều. 01:31:38 18-01-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

TP.BMT: Chùa Sắc tứ Khải Đoan Tổng kết Phật sự năm 2020 và triển khai Phương hướng hoạt động năm 2021.

TP.BMT: Chùa Sắc tứ Khải Đoan Tổng kết Phật sự năm 2020 và triển khai Phương hướng hoạt động năm 2021.Chiều ngày 17/01/2021, nhằm ngày 05/12/ Canh Tý, Chùa Sắc tứ Khải Đoan trang nghiêm tổ chức cuộc họp Tổng kết Phật sự 2020 và triển khai Phương hướng hoạt động năm 2021.
Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Hải Thông, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Tri sự chùa Sắc tứ Khải Đoan; Chư Tôn đức Tăng bổn tự và các thành viên các Chúng thuộc Tổ đình Khải Đoan.


Sau nghi thức Niệm phật cầu gia bị, thay mặt Hòa thượng trụ trì và chư Tôn đức Tăng Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, Thượng tọa Tri sự đã có những đánh giá và nhận xét về các hoạt động Phật sự đã qua. Năm qua, do ảnh hưởng và tác động của đại dịch CoVid-19 cùng nhiều yếu tố khách quan, chủ quan nên các hoạt động Phật sự chỉ diễn ra đơn giản theo tinh thần chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Mặc dù, tình hình tài chính rất nhiều khó khăn cùng với vô vàn những áp lực muôn bề nhưng việc chỉnh trang, tôn tạo, kiến thiết Tổ đường, Quá đường, nhà Ký linh, nơi ở chư Tăng, nhà bếp...vẫn nằm trong quyết tâm phải thực hiện để các hoạt động Phật sự của Tăng đoàn và Phật tử đạo tràng được diễn ra thuận lợi. Thượng tọa tri sự cũng ân cần và thiết tha nhắn nhủ quý phật tử đạo tâm trong quá trình hoạt động từ thiện cần có sự cân nhắc, có tầm nhìn để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Tổ đình..

Trong lời phát biểu của Thượng tọa Tri sự, phương hướng sinh hoạt Phật sự đạo tràng năm 2021-PL 2564 trọng tâm là Lễ Đặt đá chùa Cau, tầm nhìn một địa điểm tâm linh được kiến thiết về sau trở thành nơi sinh hoạt Phật giáo vùng Tây Nguyên...  Bên cạnh đó, các nghi thức lễ bái của bổn tự vẫn nằm trong các hoạt động thường nhật định kỳ. Nhân đây, Ban quản trị, điều hành cũng thông tin đến toàn thể đạo tràng Lịch phân công các Chúng Hộ Đàn Dược Sư Xuân Tân Sửu 2021 cùng với tinh thần và truyền thống của Tổ đình cách 5 năm sẽ có một lần tổ chức thật long trọng.

Bên cạnh lời báo cáo của Phật tử đạo tràng về các hoạt động của đạo tràng Khải Đoan trong năm 2020 và phương hướng  hoạt động năm 2021 là các ý kiến phát biểu của quý Phật tử đến từ các Chúng, các Đoàn thể đạo tràng. Tinh thần chung của các ý kiến là góp phần xây dựng, khắc phục những tồn tại về: bếp chùa, tinh thần đoàn kết, hoạt động từ thiện, nề nếp trong thời khóa tu bát quan trai, điều chỉnh các khẩu hiệu chưa hợp lý, thái độ  ứng xử với phật tử, các quy định về giữ xe trong các ngày lễ trọng đại, y phục trang nghiêm khi đến điểm văn hóa tâm linh...

Sau gần ba giờ đồng hồ, trong không khí ấm tình đạo vị, với tinh thần lắng nghe, cầu thị, với thái độ thẳng thắng, nghiêm túc cuộc họp đã kết thúc trong hoàn mãn. Trong lời nói cuối cùng, Thượng tọa tri sự thay mặt Chư tôn Hòa thượng đại đức Tăng Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan gửi đến toàn thể quý phật tử đạo tràng lời chúc mừng năm mới sức khỏe, an lành và luôn tinh tấn dõng mãnh trên con đường tu học.

Hình ảnh của buổi lễ tổng kết:














Tin & ảnh: Hành Minh – Mạnh Tấn
CTV Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk
Chia sẻ với bạn bè qua: