510 130
Đông Triều. 13:23:55 02-01-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Tịnh xá Ngọc Quang Lễ Phật Thành đạo & tổng kết Phật sự năm 2019

Tịnh xá Ngọc Quang Lễ Phật Thành đạo & tổng kết Phật sự năm 2019Sáng ngày 08.12al (nhằm ngày 02.1.2020) Chư Tôn thiền đức Tăng và Ban hộ trì Tam bảo tịnh xá Ngọc Quang tổ chức lễ kỷ niệm Phật Thành đạo và tổng kết các hoạt động Phật sự năm 2019 tại giảng đường Minh Đăng Quang.

Chứng minh lễ có:  HT Thích Giác Phương thành viên Chứng minh Giáo III HPKS, Trụ trì TX Ngọc Quang; TT Thích Giác Tiến, ỦY viên HĐTS – GHPGVN, Phó tri sự kiêm Kiểm soát Giáo đoàn III; Phó ban thường trực BTS PG tỉnh, Phó trụ trì Tịnh xá;  ĐĐ Thích Giác Phổ Phó Ban Hoằng Pháp Giáo đoàn III,  Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp PG tỉnh, Quản chúng TX Ngọc Quang cùng Chư Đại đức Tăng trú xứ Tịnh xá; Cư sĩ Thiện Thông, Tạ Nam Trân Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo; và các thành viên trong Ban, quý cư sĩ Phật tử của các đạo tràng: Tu thiền, Bát Quan trai, Niệm Phật, Lớp giáo lý, GĐPT Ngọc Quang, và Phật tử của đạo tràng tịnh xá Ngọc Dũng xã Yang Tao, huyện Lak tham dự lễ Phật Thành đạo.


Mở đầu Đại đức Giác Phổ thông qua chương trình, tuyên bố lý do lễ kỷ niệm ngày Phật Thành đạo PL 2563; Một lần nữa nhân gian lại đón mừng ngày Bồ Tát Tất Đạt Đa thành tựu quả vị chánh đẳng chánh giác, vén màn vô minh từ vô lượng kiếp đem lại sự hạnh phúc an vui cho nhân loại.  Kỷ niệm Bồ tát thành đạo, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng để báo Phật ân đức, đồng thời thực hiện lời di huấn tối hậu của bậc giác ngộ “ Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”



 Thượng tọa Giác Tiến nói ý nghĩa Phật Thành đạo… Hôm nay ngày 8/12 năm Kỷ Hợi những người con Phật trên khắp năm châu nói chung và nam nữ Phật tử đều long trọng tổ chức lễ kỉ niệm đón mừng ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo. Để tưởng nhớ ngày thành đạo của đức Phật Thích Ca Mâu Ni tròn đầy ý nghĩa, toàn thể những người con Phật hãy thực hiện theo lời dạy của Ngài “Không làm các điều ác, Hãy làm các việc lành, Giữ tâm ý trong sạch, Chính lời đức Phật dạy”. 

Tiếp theo cử hành nghi lễ truyền thống; Hòa thượng trụ trì dâng hương và toàn thể hội chúng chắp tay hướng về lễ đài đọc tụng bài kinh “Nhớ Ơn Phật”.

          Kết thúc phần lễ kỷ niệm Phật thành đạo, Cư sĩ Thiện Thông Trưởng Ban hộ trì Tam bảo phát biểu khai mạc tổng kết Phật sự năm 2019 tịnh xá Ngọc Quang chúng ta, năm nay là năm thứ VI tổ chức  Hội nghị Tổng kết chương trình tu học và sinh hoạt Phật sự của các Đạo tràng. Chúng ta có thể tự hào, với sự quan tâm dạy bảo, trợ duyên cho hàng Phật tử tại gia có điều kiện tu học của Cố Hòa thượng ân sư Thích Giác Dũng trước đây, cũng như Hòa thượng Trụ trì và chư Thượng tọa, Đại đức hiện nay, tùy theo căn cơ, trình độ của Phật tử mà tổ chức các đạo tràng tu tập như : Bát quan Trai giới, Thiền định, Tịnh độ, giảng dạy Giáo lý, đào tạo thế hệ GĐPT kế thừa v.v… Có thể nói Tịnh xá Ngọc Quang là một đơn vị đã tổ chức việc sinh hoạt, tu học cho 2 chúng Phật tử tại gia một cách toàn diện, so với tất cả đơn vị Phật giáo trong tỉnh nhà.

Tiếp theo Cư sĩ Như Duyên Thư ký ban Hộ trì tam bảo thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019 và triển khai phương hướng hoạt động của năm 2020. Trong báo cáo tổng kết đã nêu lên đầy đủ và cụ thể những thành quả sau một năm tu học của từng  đạo tràng Tịnh xá

Phía sau những thành quả chúng tôi vừa nêu, việc tu học và sinh hoạt Phật sự của chúng ta trong năm 2019 cũng còn một số vấn đề bất cập. Hôm nay, trong Hội nghị này, chúng ta muốn được lắng nghe ý kiến phát biểu của các vị Chúng trưởng lãnh đạo các đạo tràng về tình hình tu học, sinh hoạt của đạo tràng mình còn có những mặt nào vướng mắt, cần quan tâm tháo gỡ, để cho đạo trang được khởi sắc hơn, thu hút được nhiều hành giả tham gia tu tập và đạt chất lượng cao hơn trong những năm kế tiếp.

Sau đó TT. Giác Tiến; ĐĐ. Giác Phổ cũng phát biểu trả lời các ý kiến của Phật tử các đạo tràng, các vấn đề Phật hóa gia đình và  tín đồ Phật giáo hiện tại qua đợt tổng điều tra dân số năm 2019, vừa qua là 4,6 triệu; bổ sung nhân sự cho Ban Hộ trì, công tác từ thiện, bếp cơm tình thương khu phố 9, xây dựng bảo tháp đang hoàn thiện cố gắng năm 2020 sẽ xong nhưng hiện nay kinh phí không còn nên kêu gọi sự phát tâm cúng dường của Phật tử để sớm hoàn thành bảo tháp.


Để khích lệ tinh thần tu học của Thiện nam tín nữ trong đạo tràng; Hòa thượng trụ trì và Ban hộ trì Tam bảo cũng  khen thưởng và trao tặng những phần quà đến từng cá nhận chuyên cần cũng như phát tâm làm công quả hằng ngày tại Tịnh xá…

Đạo từ chứng minh của HT Giác Phương. Tán thán công đức của Chư Tôn đức Tăng và Ban Hộ trì Tam bảo tịnh xá, ghi nhận những thành quả đạt được trong báo cáo nêu lên. Hòa thượng sách tấn các thành viên Ban hộ trì Tam bảo và Phật tử tịnh xá trưởng dưỡng đạo tâm, đạo hạnh, đoàn kết làm tròn trách nhiệm và hoàn thành các Phật sự đã được đề ra năm 2020  ngày một tốt đẹp hơn, mang an vui đến mọi người con Phật.


Theo chương trình vào luc13g30 khóa lễ quy cho Phật tử; Đại đức Thích Giác Phổ Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Đắk Lắk truyền giới quy y và tặng quà tết cho Phật tử đồng bào tại đạo tràng tịnh xá Ngọc Dũng, xã Yang Tao.


  Hình ảnh tại buổi lễ Tịnh Xá Ngọc Quang






















Tin và ảnh: Đông Triều
( Ban TTTT Phật giáo ĐăkLăk )


 
Chia sẻ với bạn bè qua: