710 490
Admin. 04:04:16 08-09-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Tuệ Vân huyện Eakar

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Tuệ Vân huyện EakarSáng ngày 23/07 Đinh Dậu (nhằm ngày 13/09/2017) tại Chùa Tuệ Vân đã long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL 2561 - DL 2017

Quang lâm chứng minh có HT Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPG tỉnh Đăk Lăk; TT Thích Giác Tiến, Phó Trưởng ban thường trực BTS GHPG tỉnh; ĐĐ Thích Hải Định, Trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh; ĐĐ Thích Minh Giáo, Trưởng BTS GHPG huyện Eakar; ĐĐ Thích Nhuận Độ, Trưởng BTS PG huyện Lăk; ĐĐ Thích Nhuận Tài, Ủy viên đặc trách MĐrắc; ĐĐ Thích Quang Nguyện, Phó Trưởng BTT BTS huyện Krông Buk; Cùng Toàn thể chư tôn đại đức Tăng Ni trú xứ tịnh thất, Niệm phật đường, chùa trong tỉnh.



Về phía chính quyền: ông Huỳnh Kim Phổ, UV BTT huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Eakar; ông Đoàn Anh Tuấn, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn EaKnốp;ông Đinh văn Thọ, Trưởng công an TT EaKnốp; ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ban tự quản khối 11;

Mở đầu lễ vu lan báo hiếu, ĐĐ Thích Giác Đồng thông qua chương trình & tuyên bố lý do: Hằng năm đến mùa vu lan, trong lòng chúng ta lại rộn lên một niềm hiếu hạnh, nghĩ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của hai đấng song thân, tình yêu thương cha mẹ vẫn luôn chứa chan trong lòng mỗi người con hiếu hạnh.
“Nghĩ về Mẹ trời luôn tươi sắc nắng,
Hoa trong vườn không gió cũng xôn xao”

Phật tử Diệu Tín - hoài niệm công đức sinh thành của cha mẹ trong mùa vu lan báo hiếu:...“Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng, ấy mùa báo hiếu lễ Vu lan, bâng khuâng nhớ đến ân sinh dưỡng, thổn thức tâm con ngấn lệ trang. Thế là lại mùa vu lan nữa lại về trên quê hương sứ sở, khi những cánh hoa đang đua nhau nở rộ, lòng người con Phật lại thổn thức một niềm tri ân và báo ân. Trong không gian êm đềm của buổi lễ ngày hôm nay, tất cả chúng ta hãy cùng lắng lại để hướng tâm về hai đấng sinh thành. Thiết nghĩ, ai sinh ra trong cõi đời này được làm con của cha của mẹ thì thật hạnh phúc biết nhường nào. Từ khi cất tiếng khóc chào đời ta đã được mẹ lo cho con trọn từng miếng ăn, giấc ngủ, bằng dòng sữa ngọt ngào, bằng câu hát ầu ơ như đã hòa thành máu thịt

Gió mùa thu mẹ ru con ngủ
Năm canh chày thức đủ vừa năm


Phật tử Diệu Hòa, dâng lời cảm tưởng những lời thành kính thiết tha:…”Hôm nay nhân lễ mừng thọ của bậc cha mẹ, cho phép chúng con được khơi lại những nỗi niềm, những hạnh phúc, vui buồn trong cuộc sống của cha mẹ, hai đáng sinh thành cao quý. Kính thưa mẹ hiền, cha mẹ của chúng con! Tỉnh cảm đẹp nhất, trường tồn nhất vẫn là tình yêu thương của cha mẹ.

Dù cho đếm được cát sông,
Nhưng không đến được công ơn sanh thành,
Dù cho đo được sớm chiều,
Nhưng không đo được tấm lòng mẹ cha.

Mẹ cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khổ. Người dành tặng cho con bằng tất cả tình yêu, thứ mà con cảm thấy ấm lòng và được che chở trên vạn nẻo đường thời gian. Cha mẹ có thể đi sớm về trưa, giải nắng dầm mưa mà cha không từng nếm trải, miễn sao, thấy các con được an vui, sống tốt. Bao nhiêu đó thôi cũng thấy mãn nguyện lắm rồi…”

Đạo hữu Thiện Hiểu thay mặt cho những người mừng thọ có đôi lời dặn dò các bậc con cháu:…”các con cháu thân mến, tuy các con luôn bận rộn với công việc nhưng hôm nay vẫn dành thời gian để tổ chức buổi lễ này, bố vui lắm. đã 70 năm trôi qua tuổi già đã đến bố chỉ mong anh em các con luôn sống với nhau thật đoàn kết, biết chia sẽ, yêu thương nhau. Sống chậm lại đừng quá xô bồ với bao bộn bề của cuộc sống, chậm lại để biết mình còn sống, chậm lại để biêt những vạn vật đang nảy nở, chậm lại để biết mình quan tâm chăm sóc những người xung quanh, tiền bạc không phải là tất cả vì nó không thể mua được thời gian và hạnh phúc. Đồng tiền làm gia đình tan rã, anh em đấu đá lẫn nhau, nên làm gì thì làm cũng luôn nhớ hậu quả của nó nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hiếu thảo vì cha mẹ là người sinh thành dưỡng dục là người luôn dõi theo từng bước chân của các con. Bố có từng nghe thầy trụ trì chùa tuệ vân có nói: Hiếu hạnh đứng đầu trăm hạnh tốt, hiếu cảm đến trời thì mưa hòa gió thuận, hiếu cảm đến đất thì vạn vật sinh tươi, hiếu cảm đến người thì người thương mến, phận là con cháu luôn phải lấy chữ hiếu lên làm đầu đó là đền đáp được công ơn sanh dưỡng.…”

HT Thích Châu Quang-Trưởng BTS GHPG tỉnh DakLak trao vòng hoa và bảng mừng thọ cho quý Phật tử

Đạo từ chứng mình của HT Thích Châu Quang

Một số hình ảnh minh họa trong buổi lễ:






























Tin, ảnh Nguyên Phương (ban TTTT GHPG tỉnh DakLak)
Chia sẻ với bạn bè qua: