Tịnh Xá Ngọc Quang Tổng Kết Phật sự năm 2017

Sáng ngày 15.12al ( nhằm ngày 31.1.2018) Ban hộ trì Tam bảo tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Tổng kết các hoạt động Phật sự năm 2017 tại giảng đường Minh Đăng Quang nhằm xem xét, đánh giá những việc làm đã qua, mặt nào tốt, mặt nào chưa tốt để rút kinh nghiệm và từ đó định hướng công việc cho năm mới được tốt hơn.
Cùng chuyên mục:
>> Tịnh Xá Ngọc Quang Kỷ niệm Phật Thành Đạo PL. 2561
>> Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì NPĐ Quán Thế Âm
>> Lễ bổ nhiệm trụ trì chùa A Dục – TP Buôn Ma Thuột
----------------------
Những ngày tàn Đông của năm Đinh Dậu sắp qua đi, nắng ấm mùa xuân tươi vui, hy vọng của năm Mậu Tuất đang đến gần. Những người con Phật trên khắp mọi miền đất nước hân hoan chào đón ngày Đản sanh của Đức Từ thị Di Lặc Tôn Phật và Tết Nguyên đán cổ truyền của Dân tộc. Với truyền thống văn hóa Việt, những ngày cuối năm, nhà nhà, đơn vị tập thể đều tổ chức Tất niên để mọi người ngôi lại với nhau xem xét, đánh giá những  việc làm đã qua,  mặt nào tốt, mặt nào chưa tốt để rút kinh nghiệm và từ đó định hướng công việc cho năm mới được tốt hơn. Sáng ngày 15.12al ( nhằm ngày 31.1.2018) Ban hộ trì Tam bảo tịnh xá Ngọc Quang tổ chức Tổng kết các hoạt động Phật sự năm 2017 tại giảng đường Minh Đăng Quang.

Chứng minh lễ tổng kết có:
- HT Thích Giác Phương Trụ trì TX Ngọc Quang.
- TT Thích Giác Tiến Phó ban thường trực BTS PG tỉnh, Phó trụ trì Tịnh xá.
- ĐĐ Thích Giác Phổ Trưởng Ban Hoằng pháp PG tỉnh, Quản chúng TX Ngọc Quang
- Cư sĩ Thiện Thông, Tạ Nam Trân Trưởng Ban Hộ trì Tam bảo; và quý Phật tử của các đạo tràng: Tu thiền, Bát Quan trai, Niệm Phật, Lớp giáo lý, GĐPT Ngọc Quang.

          Sau Phần Niệm Phật cầu gia bị, giới thiệu thành phần tham dự. Cư sĩ Thiện Thông Trưởng Ban hộ trì Tam bảo Phát biểu khai mạc. Tịnh xá Ngọc Quang chúng ta, năm nay là năm thứ IV tổ chức  Hội nghị Tổng kết chương trình tu học và sinh hoạt Phật sự của các Đạo tràng. Chúng ta có thể tự hào, với sự quan tâm dạy bảo, trợ duyên cho hàng Phật tử tại gia có điều kiện tu học của Cố Hòa thượng ân sư Thích Giác Dũng trước đây, cũng như Hòa thượng Trụ trì và chư Thượng tọa, Đại đức hiện nay, tùy theo căn cơ, trình độ của Phật tử mà tổ chức các đạo tràng tu tập như : Bát quan Trai giới, Thiền định, Tịnh độ, giảng dạy Giáo lý, đào tạo thế hệ GĐPT kế thừa v.v… Có thể nói Tịnh xá Ngọc Quang là một đơn vị đã tổ chức việc sinh hoạt, tu học cho 2 chúng Phật tử tại gia một cách toàn diện, so với tất cả đơn vị Phật giáo trong tỉnh nhà.

Tiếp theo Cư sĩ Như Duyên Thư ký ban hộ trì tam bảo thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự năm 2017 và triển khai phương hướng hoạt động của năm 2018. Trong báo cáo tổng kết đã nêu lên đầy đủ và cụ thể những thành quả sau nhiều năm tu học của Tịnh xá chúng ta: Đạo tràng Bát quan Trại giới đã có nhiều hành giả xuất gia trở thành Tăng, Ni của Hệ phái Khất sĩ như: Phật tử Thiện An, Thiện Bửu, Ngọc Phúc, Ngọc Thủy …, Đạo tràng Thiền định, nhiều hành giả đã tìm thấy Tâm tịnh lạc sau giờ tu tập. Đạo tràng Tịnh độ có nhiều hành giả công phu niệm Phật miên mật để độ mình và tha nhân, Lớp Giáo lý căn bản sau 3 năm giảng dạy, nhiều học viên được  nâng cao trình độ Phật pháp, đạt điểm cao trong các cuộc thi Giáo lý trong và ngoài tỉnh. Nhiều Huynh trưởng và Đoàn sinh đã được đào tạo, huấn luyện qua các trường lớp căn bản của tổ chức GĐPTVN.

Phía sau những thành quả chúng tôi vừa nêu, việc tu học và sinh hoạt Phật sự của chúng ta trong năm 2017 cũng còn một số vấn đề bất cập. Hôm nay, trong Hội nghị này, chúng ta muốn được lắng nghe ý kiến phát biểu của các vị Chúng trưởng lãnh đạo các đạo tràng về tình hình tu học, sinh hoạt của đạo tràng mình còn có những mặt nào vướng mắt, cần quan tâm tháo gỡ, để cho đạo trang được khởi sắc hơn, thu hút được nhiều hành giả tham gia tu tập và đạt chất lượng cao hơn trong những năm kế tiếp.

Sau báo cáo tổng kết và phương hướng công tác Phật sự đã có nhiều ý kiến đóng góp xậy dựng cũng như những đề xuất ý kiến của Cư sĩ Như Duyên  Đạo tràng Bát quan trai về phần tu tập nên áp dụng tịnh khẩu trong thời khóa tu. Cư sĩ Ngọc Viên ĐT Niệm Phật xin cung thỉnh một chư Tăng hướng dẫn; Cư sĩ Ngọc Tuyết lớp giáo lý kêu gọi Phật tử về tụng kinh tham gia học giáo lý; Phật tử Ngọc Vĩnh đại diện Phật dân tộc Mán và Dao nhờ sự trợ duyên của Chư Tôn đức Tăng tịnh xá tạo điều kiện phương tiện di chuyển để bà con Phật tử được tham gia khóa tu 1 ngày an lạc tại Pháp viện MĐQ; cũng như được tham dư các lễ hội tại tịnh xá và giáo hội Phật giáo tỉnh. Gia trưởng Huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Vinh GĐPT kêu gọi quý Phật tử động viên sắp xếp thời gian cho con em của mình tham gia sinh hoạt tu học của GĐPT tịnh xá và xin chư tôn đức tạo điều kiện cho đơn vị có đoàn quán để lưu trữ khí mãnh…

Sau đó ĐĐ Giác Phổ cũng phát biểu trả lời các ý kiến của Phật tử các đạo tràng, và sắp xếp mỗi tháng các đạo tràng cùng cộng tu 1 ngày, thỉnh giảng sư ban hoằng pháp thuyết giảng trong ngày cộng tu, về xây dựng bảo tháp bắt đi vào hoàn thiện nhưng hiện nay kinh phí không còn nên kêu gọi sự phát tâm cúng dường của Phật tử để sớm hoàn thành bảo tháp.
Đạo từ chứng minh của HT Giác Phương. Tán thán công đức của Chư Tôn đức Tăng và Ban Hộ trì Tam bảo tịnh xá, ghi nhận những thành quả đạt được trong báo cáo nêu lên. Hòa thượng sách tấn các thành viên Ban hộ trì Tam bảo và Phật tử tịnh xá trưởng dưỡng đạo tâm, đạo hạnh, đoàn kết làm tròn trách nhiệm và hoàn thành các Phật sự đã được đề ra năm 2018 ngày một tốt đẹp hơn, mang an vui đến mọi người con Phật.

Tin và ảnh: Đông Triều
( Ban TTTT Phật giáo ĐăkLăk )

Hình ảnh lễ tổng kết tại Tịnh Xá Ngọc Quang.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com