Lễ tưởng niệm cầu siêu chư hương linh tử nạn giao thông năm 2018

Vào tối ngày 24 tháng 11 năm 2018, trong không khí trang nghiêm thành kính đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm cầu siêu các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông tại chùa Tỉnh hội Sắc Tứ Khải Đoan.

Phát biểu trước Chư Tôn giáo phẩm Chứng minh; Thường trực Ban Trị sự tỉnh, Ban Trị sự các huyện, thị; Chư Tôn đức Tăng, Ni  trụ trì, trú xứ tại các đơn vị Phật giáo trong tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh Đắk Lắk – Thành phố Buôn Ma Thuột và các Sở - Ban ngành chức năng, thành viên ban ATGT. Hòa Thượng Thích Châu Quang, Uỷ viên  HĐTSTW, Trưởng BTS GHPG tỉnh Đắk Lắk đã tán thán việc làm đầy tính nhân văn của Ban ATGT tỉnh nhà dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp đồng bộ của các cấp chính quyền bằng tất cả tâm huyết một lòng hướng đến mục tiêu an toàn và  giảm thiểu tai nạn giao thông đặt tính mạng con người lên trên hết. Thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống nhân dân của lãnh đạo tỉnh nhà, thông qua Ban ATGT  triển khai đến với tất cả mọi người khi tham gia giao thông. Đây là một điều vô cùng may mắn cho xã hội cho đất nước.

Hòa thượng cũng đã nhấn mạnh: Đứng về mặt Tôn giáo nói chung và đạo Phật nói riêng chúng tôi luôn hướng lòng cầu nguyện “Phong điều vũ thuận - Quốc thái dân an – Binh qua đốn tức - Thế giới hoà bình – Chúng sinh an lạc”. Đó là tâm nguyện của người con Phật, tu hành theo hạnh từ bi, ban vui cứu khổ của chư Phật đã dạy và đó cũng là truyền thống hộ quốc an dân của đạo Phật Việt Nam qua lịch sử truyền thừa của chư Tổ.

Chia sẽ đến với gia đình của các nạn nhân tử vong hay bị rủi ro thương tật. Hòa thượng mong muốn mọi người hãy trân trọng cuộc sống, phải xem tính mạng con người quý hơn tất cả mọi thứ trên đời này. Bởi con người hơn mọi loài chúng sanh khác là có tri giác, có sự hiểu biết. Đất nước chúng ta đi lên và phát triển trong thời kỳ hội nhập nhưng đó cũng là  một sự thử thách lớn đối mọi người đặc biệt là lớp trẻ. Chính vì thế, gia đình phải là điểm tựa căn bản giúp cho các bạn trẻ nhận thức về hậu quả của lời nói, ý nghĩ, việc làm, huân tập cho các cháu ý thức yêu thương trân trọng chính bản thân mình và mọi người chung quanh, biết tôn trọng luật pháp.

Các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và cả những người có trách nhiệm trong xã hội phải tận dụng các biện pháp hữu hiệu có đạo lý để cảm hoá, động viên hướng các em sống hướng thiện và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, biết trân trọng sinh mạng của mình và mọi người.

Sau lời phát biểu của ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là nghi thức Cầu siêu cho hương linh các nạn nhân tử nạn và nghi thức Cầu an cho các nạn nhân rủi ro thương tật vì tai nạn giao thông. Lời cầu nguyện chí thành, thanh tịnh của Chư Tăng, Ni và đại chúng mà vong linh các nạn nhân tử nạn vì giao thông được xả bỏ oan khiên, an vui tự tại trong pháp giới vô biên và cũng xin nhờ oai thần Tam Bảo sẽ hộ trì cho thân nhân, gia đình các nạn nhân đã tử vong, những người bị thương tật vì tai nạn giao thông được an lạc, hạnh phúc và nhiều sức khỏe, vượt lên nỗi đau mất mát mà xây dựng lại cuộc sống.

Đại Đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban Thông tin Truyền thông GHPG tỉnh DakLak người điều khiển chương trình cũng đã kết thúc buổi lễ bằng lời kêu gọi: Các ban ngành đoàn thể các tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân tỉnh nhà tích cực ủng hộ góp công, góp sức vào những việc làm đầy tình thương đầy tính nhân văn của Ban ATGT bằng ý thức chấp hành luật lệ trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa các vụ tai nạn, hạn chế sự mất mát, rủi ro đáng tiếc về nhân mạng và tài sản đem lại sự lợi lạc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Đại lễ hôm nay cũng là tiếng chuông thức tỉnh nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, sống có trách nhiệm để cuộc sống này ngày càng tốt đẹp và giảm bớt nổi khổ, niềm đau vì một phút lỡ lầm.
--()-- Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mau Ni Phật.!

Một số hình ảnh được ghi nhận trong buổi lễ:



















(Tin: Đức Huy, Ảnh: Nam Phương)
Ban TTTT GHPG tỉnh Dak Lak
 

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com