Lễ khai mạc liên trại huấn luyện A Dục VI – Lộc Uyển VIII năm 2019

Sáng nay, vào lúc 8 giờ ngày 3/7/2019 mặc dù thời tiết tại ĐakLak không được thuận lợi cho khóa trại huấn luyện vì trong những ngày qua mưa to,gió lớn, không khí lạnh ập về do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nhưng không ngăn nỗi chí hướng làm trưởng tương lai của 55 trại sinh A Dục, 97 trại sinh Lộc Uyển của các đơn vị GĐPT thuộc các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường trong toàn tỉnh về tham dự trại huấn luyện.
Tham dự và chứng minh lễ khai mạc trại với sự hiện diện của Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh ĐăkLăk. Đại đức Thích Hải Nguyện, Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh. Đại đức Thích Nguyên Thắng, Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Năng, Trưởng ban hướng dẫn Phật tử huyện. Đại đức Thích Minh Phương, Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh. Đại đức Thích Từ Trung, Trú xứ chùa Lộc Hòa thôn Tân Nam, xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, Thị xã Buôn Hồ.
Về phía chính quyền với sự hiện diện ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng ban tôn giáo tỉnh ĐakLak.
Về phía BHD- Phân ban GĐPT có anh HTr Cấp Dũng: Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT tỉnh ĐăkLăk. Anh HTr Cấp Dũng: Nguyên Mãn Phan Văn Hội, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh ĐăkLăk. Chị Nguyễn Thị Lài, Trưởng ban bảo trợ GĐPT tỉnh ĐakLak cùng quý anh chị HTr thành viên BHD Phân ban GĐPT tỉnh, Ban điều hành các huyện, thị xã, thành phố và quý vị đạo hữu Ban hộ tự, quý gia trưởng,huynh trưởng, Ban bảo trợ GĐPT các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường huyện Krong Năng cũng về tham dự cổ vũ tinh thần cũng như vật chất cho trại.
Tổ chức GĐPT VN nói chung đã trải qua 70 năm và GĐPT ĐakLak nói riêng ngày càng phát triển mạnh. Nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu cấp thiết hiện nay đối với từng GĐPT cơ sở về đội ngũ huynh trưởng kế thừa vững vàng giáo lý, thành thạo kỹ năng. Với tinh thần trách nhiệm lớn lao ấy và được sự ưu ái quan tâm của Ban trị sự GHPG VN tỉnh ĐakLak, các cấp chính quyền BHD-Phân ban GĐPT ĐakLak tổ chức liên trại huấn luyện A Dục VI – Lộc Uyển VIII kể từ ngày 2/7/20019 đến ngày 7/7/2019 (Nhằm ngày 30/5 đến ngày 5/6 Kỷ Hợi) tại chùa Lộc Hòa, thôn Tân Nam, xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, Thị xã Buôn Hồ.
Lễ khai mạc liên trại huấn luyện diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh theo đúng nghi lễ tôn giáo và tổ chức GĐPT dưới sự hướng dẫn của MC Huynh trưởng Cấp Tín: Nhuận Phục Bùi Việt Tùng. Sau nghi lễ niệm hồng danh đức Phật, cử bài ca Sen trắng và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc, các anh chị Huynh trưởng và đoàn sinh quá cố vì pháp vong thân. HTr Cấp Tín: Thiện Hảo Tạ Đông Triều, Thư ký BHD Phân ban GĐPT Đaklak tuyên đọc quyết định thành lập Ban quản trại liên trại Lộc Uyển VIII – A Dục VI và Anh HTr Cấp Dũng: Nguyên Mãn Phan Văn Hội, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh ĐăkLăk trao quyết định, còi lệnh cho HTr cấp Tấn: Nguyên Lại Huỳnh Vĩnh Phúc, Trại trưởng liên trại huấn luyện tuyên đọc diễn văn khai mạc, đồng thời trao còi lệnh cho hai đời sống trại Lộc Uyển và A Dục, trại ca của hai trại được cất lên với khí thế hào hùng sẵn sàng vượt mọi khó khăn với lời hứa vững chắc hoàn thành tốt khóa trại huấn luyện làm trưởng theo đúng nội quy do Ban quản trại đề ra.

Trong buổi lễ khai mạc sáng nay toàn thể  BQT cùng trại sinh hân hạnh chào đón, đồng thời được lắng nghe những lời chia sẽ đầy tâm huyết của anh HTr Cấp Dũng: Nguyên Trừng Nguyễn Văn Quýnh, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Cố vấn BHD Phân ban GĐPT tỉnh ĐăkLăk vớí một mong mỏi “ Các trại sinh nhất là trại sinh Lộc Uyển  là những người có Trí, bời vì người có Trí thì phải tìm hiểu kỷ và lựa chọn kỷ càng để đưa ra quyết định và người có Trí  đã chọn thì hãy sống và đi cho tận con đường mình đã chọn. Vì trại sinh Lộc Uyển và A Dục chưa phải là HTr chính thức GĐPTVN cho nên con đường của người HTr phải đi qua còn dài lắm, còn xa lăm, còn rất khó khăn lắm. Chúng tôi mong rằng đã là người trí thì phải đi hết con đườngcủa mình đã chọn lựa, con đường này đã trở thành lý tưởng của tổ chức với bao nhiêu thế hệ huynh trưởng đi qua….”. Tiếp theo đó là lời phát biểu ghi nhận những nổ lực của toàn thể Huynh trường cùng trại sinh của ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh ĐakLak có đoạn: “ Tôi rất vui mừng và xúc động với tấm chân tình mà BHD Phân ban GĐPT Đaklak đã dành cho chúng tôi. Vui mừng hơn trong buổi sáng hôm nay lễ khai mạc diễn ra trong một không khí thời tiết hết sức khó khăn nhưng chúng ta cũng đã vượt qua những khó khăn này để tề tựu về đây thực hiện hạnh nguyện của chính mình, xin chúc mừng và cầu cho tất cả quý vị vượt nắng, thắng mưa để đạt được thành công những lĩnh vực mà chúng ta đã lựa chọn…” đồng thời tặng lẵng hoa, cùng quà chúc mừng hội trại nhân lễ khai mạc Liên trại huấn luyện A Dục VIII, Lộc Uyển VI.
Buổi lễ khai mạc liên trại huấn luyện huynh trưởng A Dục và Lộc Uyển thành công thập phần viên mãn, toàn thể huynh trưởng cùng trại sinh đã lắng lòng nghe những lời huấn từ sách tấn quý báu của Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS GHPG Trung ương, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh ĐăkLăk về trách nhiệm của người huynh trưởng đang trực tiếp hướng dẫn cũng như vai trò trách nhiệm của đội ngũ huynh trưởng tương lai muốn trở thành một huynh trưởng giỏi thì cần phải tinh tấn trong tu học Phật pháp, rèn luyện tự thân, đủ đức và đủ tài để phục vụ giáo hội hoằng hóa chúng sanh, góp phần phục vụ, xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Lễ khai mạc liên trại huấn luyện huynh trưởng A Dục và Lộc Uyển khép lại trong niềm vui hân hoan thắm tình đạo vị của toàn thể hội chúng, cùng 10 chiếc xe đạp và món quà do Ban từ thiện BHD Phân ban GĐPT ĐakLak trao tặng cho các em đoàn sinh nghèo vượt khó,sinh hoạt đều đã có thành tích cao trong học tập thuộc các đơn vị GĐPT các Chùa, Niệm Phật đường trực thuộc BĐH GĐPT Huyện Krong Năng quản lý làm động lực động viên và chia sẽ một phần khó khăn trước mắt của gia đình và các em đoàn sinh.


Sau lễ khai mạc, Toàn thể Hội trại hân hạnh được  ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đắk Lắk  chia sẻ với Trại sinh chuyên đề Luật Tín ngưỡng Tôn giáo và cập nhật kiến thức về tôn giáo.
Tổ Thông tin Truyền thông GĐPT Đak Lak trân trọng giới thiệu hình ảnh khai mạc trại:

 





 

 
Tổ TTTT GĐPT ĐakLak

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com