Lễ Cầu Siêu Nạn Nhân Tử Vong Tai Nạn Giao Thông năm 2017

Đăk Lăk.Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên phạm vi toàn quốc. Vào lúc 19 giờ 00 ngày 25/11/2017, ( nhằm ngày 08/10 Đinh Dậu), tại chùa Sắc tứ Khải Đoan. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đăk Lăk tổ chức lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT.
Chư tôn thiền đức chứng minh
Chứng minh lễ có Hòa Thượng Thích Châu Quang, UV.HĐTS-Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, TT. Thích Giác Tiến,  UV.HĐTS - Phó Trưởng ban Thường trực BTS,  TT Thích Hải Thông Phó Ban kiêm Trưởng Ban Nghi lễ PG tỉnh; ĐĐ Thích Hải Định Trưởng Ban Văn Hóa PG; ĐĐ Thích Nguyên Huấn Trưởng Ban TTTT PG tỉnh; ĐĐ Thích Minh Phương Phó Thư Ký kiêm chánh văn phòng BTS; ĐĐ Thích Quảng Tuệ Phó thường trực BTS PG TP BMT cùng chư tôn giáo phẩm Ban Trị sự tỉnh, TP BMT, chư Tăng chùa  Sắc Tứ Khải Đoan.

Về phía Quý vị khách quý, có bà H’Yim Kdoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, Phó TT Ban An toàn Giao thông tỉnh Đak Lak; ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh; ông Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT tỉnh Đak Lak, và các ông bà đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh, thành phố đã đến dâng hương tưởng niệm. Cùng với sự có mặt của gần 1000 Phật tử, Đoàn viên Thanh niên và sinh viên học sinh tham dự.
 
Mở đầu là nghi thức hành chánh; ĐĐ Thích Nguyên Huấn tuyên bố lý do, thông qua chương trình và giới thiệu thành phần tham dự. Thượng Tọa Thích Giác Tiến - Phó Trưởng ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh đọc Diễn văn khai lễ: “… Nhân ngày “Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", Ban Trị sự GHPGVN tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông Tỉnh Đăk Lăk tổ chức buổi lễ Cầu siêu và đốt nến tưởng niệm Đại lễ này nhằm cầu nguyện cho các chư hương linh xấu số do tai nạn giao thông gây ra nương tựa lòng từ bi của mười phương chư Phật, chư Bồ-tát, chư Hiền Thánh Tăng, và sự trợ lực cầu nguyện của chư tôn thiền đức Tăng, Ni và Phật tử mà siêu sinh về cảnh giới an lành. Đây cũng là lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tĩnh cho người tham gia giao thông chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông để bảo vệ cho mình và người, đem lại bình yên cho cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ Bà H’Yim Kdoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh… "Hoạt động tưởng niệm cầu siêu các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm sâu sắc với nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, và cùng chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với người thân của họ. Đây cũng là  một cơ hội để mỗi chúng ta cũng tự nhắc nhở bản thân mình, người thân, bạn bè, cần thực hiện tốt hơn Luật và văn hóa giao thông “ tất cả vì sự an toàn cho chính bản thân và cộng đồng, xã hội” Mỗi gia đình, nhà trường cần phải tiếp tục chú trọng mạnh hơn, quyết liệt hơn trong công tác giáo dục con em mình từ cấp nhỏ nhất về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Qua buổi lễ, tôi muốn gởi đến quý vị và tất cả mọi người Thông điệp có chủ đề: “ Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” Hãy cùng nhau hành động để thực hiện nghiêm Luật an toàn giao thông, thể hiện tốt văn hóa giao thông khi tham gia giao thông tất cả vì bình an cho thế hệ hôm nay, và tương lai tươi sáng cho thế hệ mai sau.


 Hòa Thượng Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự tỉnh phát biểu…“ Với tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật, vì lợi ích an lạc và sự sống của mọi người, việc tuyên truyền an toàn giao thông là trách nhiệm chung của mỗi người. Vì thế, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cần được chư Tôn đức tăng, ni trụ trì, các cơ sở Tự viện, các giảng sư hoằng pháp, lồng ghép vào các thời giảng, các chương trình sinh hoạt tập thể để vận động Phật tử, đồng bào các giới hiểu rõ hơn, có trách nhiệm hơn trong công tác an toàn giao thông hằng ngày. Hôm nay, trong buổi lễ cầu  siêu cho các hương linh tử nạn giao thông, Tăng Ni, Phật tử chúng tôi sẽ vận dụng tất cả tâm lực và nguyện lực của mình để chú nguyện siêu độ cho tất cả vong linh hồn xiêu phách lạc tại những nơi thọ nạn, tỉnh thức quay về nương tựa Tam bảo, an trí nơi bổn tự Khải Đoan này để ngày ngày được văn kinh thính pháp, thọ tài hưởng thực mà tu tập hạnh lành để sớm vãng sanh về cảnh giới an lạc.”
 
Sau phần nghi thức Hành chánh, Đại lễ được tiếp tục với phần nghi thức Cầu siêu, quy y linh do HT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đak Lak chủ trì cùng với sự nhất tâm cầu nguyện của toàn thể Tăng Ni Phật tử tham dự đã tạo nên những phút giây thiêng liêng, hồi hướng công đức cho những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được siêu độ.
Ban TTTT giới thiệu một số hình ảnh của lễ cầu siêu
Cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm chứng minh lễ

Niệm Phật - Quốc ca - Đạo ca 
; ĐĐ Thích Nguyên Huấn điều hành ch\ương trình lễ


Thích Giác Tiến -Phó Trưởng ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh đọc Diễn văn khai lễ
quang cảnh buổi lễ
Bà H’Yim Kdoh Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
ĐĐ Thích Quảng Tuệ Phó thường trực BTS PG TP BMT phát biểu cảm tạ
 Nghi thức cầu siêu
 Hòa Thượng Thích Châu Quang-Trưởng Ban Trị sự dâng hương bạch Phật






 
Đông Triều
Ban TTTTPG Daklak

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com