GĐPT DakLak tổ chức kỳ thi kết khóa bậc Định(2011 - 2014)

Căn cứ chương trình tu học và huấn luyện của BHD Phân ban GĐPT Trung ương và chương trình hoạt động năm 2014 của BHD Phân ban GĐPT DakLak, ngày 15 & sáng 16/11/2014, vào lúc 8h00, tại chùa Thiên An xã hòa khánh TP Buôn Ma Thuột), BHD Phân ban GĐPT DakLak đã tổ chức khai mạc kỳ thi kết khóa bậc Định ( 2011 – 2014) .
Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ, BTC vinh hạnh được cung đón Hòa Thượng Thích Giác Chí - thành viên HĐTS GHPGVN,, Phó thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak Trưởng Ban Hướng dẫn Phật Tử tỉnh. Nhị vị Sư cô Thích Nữ Nguyên Thiên , Sư cô Thích Nữ Tâm An Trụ trì chùa Thiên An.
Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Mãn Phan văn Hội – Trưởng ban  BHD Phân ban GĐPT DakLak,  Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Khai Ủy viên Nghiên Huấn BHD Phân ban GĐPT cùng quý anh chị Ủy viên BHD Phân ban GĐPT DakLak,  Quý đạo hữu Gia trưởng, Liên Đoàn Trưởng các đơn vị trực thuộc có học viên tham dự.
Sau phần nghi thức, Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Thơ Ngô Đức Lộc phụ trách bậc Định đọc báo cáo tiến trình tổ chức lớp học trong 3 năm qua.
Tiếp đến, thay mặt cho BHD Phân ban GĐPT  DakLak HTr cấp Tín Q chánh Thư Ký Thiện Hảo Tạ Đông Triều tuyên đọc quyết định thành lập nhân sự hội đồng thi kết khóa gồm có 12 Htr do HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé làm chủ tich Hội đồng thi.
Thay mặt cho anh Trưởng BHD Phân ban GĐPT Dak Lak, HTr Tâm Khai  Đỗ văn Quản đã phát biểu sách tấn các học viên chúc các học viên làm bài đạt kết quả. Anh đã nhắn nhủ đến với tất cả học viên  phải đi đúng với mục đích, tôn chỉ của GĐPT VN, GHPGVN, kiên định lập trường, biết dấn thân, hy sinh để phụng sự Đạo pháp, bảo vệ và xây dựng tổ chức GĐPT VN nói chung và GĐPT  nói riêng ngày thêm vững mạnh và phát triển. Anh cũng đã thay mặt BHD Phân ban thành kính niệm ân Hòa Thượng Thích Giác Chí và Nhị vị Sư cô  đã có sự quan tâm, ưu ái  tạo điều kiện cho Ban điều hành các bậc học HTr hoàn thành nhiệm vụ đối với GĐPT DakLak. Sau đó đại diện  cho học viên bậc Định tặng quà lưu niệm chư tôn đức.
Được biết kỳ thi kết khóa có nhiều điểm mới so với các kỳ thi trước, kỳ thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm và thuyết trình đề tài tiểu luận mỗi học viên đều phải trải qua hai phần thi, Kết khóa bậc định có 47 học viên dự thi.
Trong phần đạo từ, Hòa Thượng Thích Giác Chí rất xúc động và vui mừng trước tinh thần và sự tinh tấn tu học của tất cả học viên. Hòa Thượng  rất tán thán công đức của BHD Phân ban GĐPT DakLak đã tạo điều kiện cho các học viên được tu học, thâm nhập sâu giáo lý Phật đà góp phần hoàn thiện tự thân và phụng sự đạo pháp. Thầy cũng đã sách tấn và chúc tất cả học viên đạt kết quả tốt trong kỳ thi kết khóa.
Sau khi hồi hướng bế mạc, các học viên  đã theo sự điều động của Hội đồng thi chia làm ba làm ba tổ với phần thi thuyết trình các đề tài tiểu luận.
Đề tài 1. Vấn đề đổi mới trong sinh hoạt tổ chức GĐPT
Đề tài 2 . Tinh thần trách nhiệm của một Liên Đoàn Trưởng
Đề tài 3.  kế hoạch Phật  hóa Gia đình  đối với phật tử trong thời đại ngày nay.
Trước đó, vào lúc 19h00 tối ngày 15.11.2014 , các học viên đã thi trắc nghiệm dưới sự hướng dẫn của Hội đồng thi và tọa đàm chia sẻ những kinh nghiệm điều hành sinh hoạt tu học trong 3 năm qua.
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được:






 
                                                                                                                                Tin ảnh Thiện Hảo Tạ đông Triều 
Ban TTTT PG DakLak
 

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com