Ban Trị sự PG TP. Buôn Ma Thuột Hội Nghị Sơ Kết Phật Sự 2020

Sáng ngày 19/6/2020 tại hội trường chùa Phổ Minh diễn ra buổi lễ Sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020, và đề ra chương trình hoạt động của 6 tháng cuối năm.
Chứng minh có HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự  GHPGVN tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tọa hội nghị: ĐĐ.Thích Trí Minh, ủy viên Dự khuyết HĐTS GHPGVN, Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Tỉnh, Trưởng BTS PG TP. Buôn Ma Thuột; ĐĐ Thích Nguyên Huấn Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị PG thành phố; ĐĐ Thích Tịnh Quang, Phó ban Kiêm Thư ký Ban Trị sự thành phố; ĐĐ Thích Giác KIến Phó Ban Trị sự thành phố; Cùng chư tôn đức Tăng, Ni thành viên BTS, Chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì quý cư sĩ Ban Hộ trì Tam bảo các tự viện trong thành phố Buôn Ma Thuột .

Sau nghi thức Niệm Phật, Đại đức Thích Trí Minh, Trưởng BTS PG Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị “Hội nghị sơ kết công tác Phật sự lần này nhằm mục đích nhìn lại đánh giá đúng mức công tác Phật sự trong 6 tháng qua để thông qua phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm 2020 và có kế hoạch cụ thể nhằm khắc phục những tồn đọng trong thời gian qua và kiện toàn hệ thống hành chính đạo trong công tác quản lý các cơ sở tự viện của TP. BMT. Thông qua Hội nghị này Ban Tổ chức mong được đón nhận nhứng ý kiến đóng góp xây dựng sẽ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của tất cả các thành viên trong ngôi nhà GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột. Thực hiện phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - CNXH”, trong cương lĩnh của Đại hội VIII là “Trí tuệ - Kỹ cương - Hội nhập - Phát triển”. Đây là phương châm thể hiện tinh thần dân chủ trong phương hướng hoạt động Phật sự, là nền tảng để thành tựu mọi công tác Phật sự của Ban Trị sự GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột. Từ đó Ban Trị sự Thành phố sẽ có nhiều thắng duyên để ổn định và phát triển, góp phần cùng đồng bào các giới lo việc Hộ quốc an dân, hoằng dương chính pháp trong thời đại mới”.

ĐĐ Thích Tịnh Quang, Phó ban Kiêm Thư ký Ban Trị sự thành phố Buôn Ma Thuột đọc báo cáo sơ kết Phật sự. “Nhìn chung 6 tháng đầu năm 2020, với sự ảnh hưởng của dịch Covid - 19. Ban Trị sự GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột cùng tham gia chống dịch cũng như tập huấn do sở Y tế tỉnh tổ chức, thực hiện tốt chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách toàn xã hội, đồng hành các cấp Chính quyền đẩy lùi dịch bệnh. Thực hiện tốt thông tư 076 của Hội đồng Trị sự tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2564 - DL. 2020 trong bối cảnh đang dịch bệnh.
Ban Trị sự GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột luôn bám sát mọi hoạt động Phật sự các Tự, Viện đã có những cuộc họp trực tuyến trên trên Group Zalo của Ban Thường trực cũng như Group Zalo của Phật giáo toàn Thành phố, dựa trên tinh thần nhất quán và dân chủ kêu gọi các Tự, Viện toàn Thành phố tích cực tham gia công tác chống dịch Covid-19 tại địa phương và mỗi đơn vị hoan hỷ ủng hộ 500.000đ chuyển UBMTTQVN Thành phố và Tỉnh thể hiện tinh thần cộng tác, đoàn kết và đây cũng là động thái của người con Phật cúng dường ngày Đại lễ Phật đản đem thông điệp từ bi đến với nhân sinh”.

Hội nghị cũng được lắng nghe những ý kiến phát biểu của chư Tăng Ni trụ trì đại biểu đại diện các tự viện, về những lợi thế và khó khăn khi hoạt động Phật sự trong những tháng vừa qua.  đóng góp các ý kiến Phật sự các phương hướng 6 cuối năm .Về phần Tăng sự hiện nay có một số tu sĩ về đia phương nhưng chưa xin gia nhập Tăng đoàn đây cũng làm trở ngại cho Ban Tăng sự khâu quản lý Tăng Ni toàn thành phố. Lấy ý kiến thống nhất  áp dụng công nghệ 4.0 vào hành chính Giáo hội, trong thời gian qua Ban Trị sự GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột luôn triển khai các công tác Phật sự trên Group Zalo để giảm tối thiểu sự đi lại cho các đơn vị nhưng vẫn còn một số bất cập và hạn chế.  ý kiến của Quý cư sĩ về điểm nhóm hiên nay như Ngọc Tín, Ngọc Tâm, và NPĐ Quan Thế Âm xin Ban Trị sự thành phố hổ trợ hướng dẫn làm thủ tục xin đăng ký các điểm  nhóm sẽ chuyển hồ sơ về BTS tỉnh.


Tại lễ sơ kết Phật sự Thành phố Buôn Ma Thuột; Hòa thượng Thích Châu Quang Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó trụ trì cho Đại đức Thích Minh Mỹ tịnh xá Lộc Uyển. Xúc động trong giây phút  đón nhận quyết định từ Hòa thượng Trưởng BTS tỉnh và Đại đức Thích Nguyên Huấn thay mặt thường trực BTS Thành phố Buôn Ma thuột trao bó hoa chúc mừng.  Đại đức Thích Minh Mỹ đối trước chư tôn Giáo phẩm chứng minh, dâng lời phát nguyện nhận lãnh trọng trách, với tâm nguyện được phục vụ Giáo hội, phụng sự đạo pháp và hoằng dương chánh pháp, hướng dẫn tín đồ tại cơ sở đi đúng với tinh thần hiến chương Giáo hội và pháp luật nhà nước.

HT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS tỉnh ban đạo từ .Mặc dù do dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng với tinh thần và trách nhiệm, Tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố Buôn Ma Thuột chư Tôn đức Tăng Ni đồng tâm hiệp lực,  sống,  tu tập và làm việc theo đúng tinh thần lục hòa,  đem hết khả năng của mình để giúp cho Phật sự thành phố Buôn Ma Thuột ngày một ổn định phát triển.

Hội nghị kết thúc mỹ mãn trong lời cảm tạ của Ban tổ chức và Hồi hướng của toàn thể hội trường.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội nghị:


Tin & ảnh: Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com